Print

Phải xuất phát từ lợi ích người dân

Thứ Ba, 22 /03/2022 23:38

“Công tác CCHC phải xuất phát từ lợi ích của người dân và DN; lấy người dân, DN làm trung tâm và sự hài lòng của người dân cùng DN là thước đo đánh giá chất lượng phục vụ”- đó là mục tiêu mà BHXH tỉnh Vĩnh Phúc đề ra liên quan công tác CCHC của đơn vị.

Thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2022, BHXH tỉnh Vĩnh Phúc đã xác định rõ một số mục tiêu cụ thể. Đơn cử: Tiếp tục thực hiện đúng các quy trình nghiệp vụ, tăng cường ứng dụng CNTT trong tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả TTHC theo hướng giảm số lượng TTHC, giảm thời gian và chi phí cho người dân và DN. Thực hiện cung cấp 100% DVC trực tuyến mức độ 4 trên Cổng DVC BHXH Việt Nam và Cổng DVC Quốc gia, trên cơ sở kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa BHXH Việt Nam với các tổ chức, đơn vị liên quan. Phấn đấu 100% hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC được số hóa và kết nối, chia sẻ dữ liệu; thực hiện hiệu quả kế hoạch chuyển đổi số theo lộ trình, hướng dẫn của BHXH Việt Nam. Phấn đấu hết năm 2025 đạt 60% số người nhận các chế độ BHXH, BH thất nghiệp sử dụng phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt ở khu vực đô thị.

Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra, BHXH tỉnh Vĩnh Phúc đã đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cần thực hiện; đồng thời phân công “rõ người, rõ việc, rõ quy trình, rõ kết quả” cho từng đơn vị, cá nhân để chủ động triển khai thực hiện. Cùng với đó, BHXH tỉnh cũng xây dựng kế hoạch CCHC năm 2022, trong đó yêu cầu đặt ra là “Công tác CCHC phải xuất phát từ lợi ích của người dân và DN; lấy người dân, DN làm trung tâm và sự hài lòng của người dân cùng DN là thước đo đánh giá chất lượng phục vụ CBVC BHXH tỉnh”.

Đáng chú ý, BHXH tỉnh Vĩnh Phúc cũng đặt ra mục tiêu xây dựng môi trường làm việc trong cơ quan theo hướng văn minh, hiện đại, dân chủ, chuyên nghiệp, tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Trên tinh thần đó, tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ không phụ thuộc vào địa giới hành chính, tăng cường ứng dụng CNTT, đẩy mạnh giao dịch điện tử và thực hiện DVC trực tuyến, nhằm đảm bảo xử lý kịp thời, đầy đủ, đúng quy định các chế độ, chính sách BHXH, BHYT cho người dân, NLĐ. Đẩy mạnh hoạt động truyền thông, hướng dẫn, hỗ trợ người tham gia và hưởng BHXH, BHYT đăng ký tài khoản giao dịch điện tử, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID. BHXH tỉnh quyết tâm phấn đấu đạt Chỉ số đánh giá CCHC và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2022, để tiếp tục giữ vững thứ hạng cao trong nhóm các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.

Thủy Hà