Print

Lâm Thao (Phú Thọ): Nhiều kết quả tích cực trong cải cách TTHC

Thứ Năm, 14 /04/2022 10:45

Theo BHXH huyện Lâm Thao, trong những năm qua, BHXH huyện luôn nhận được sự quan tâm của cấp ủy chính quyền địa phương trong thực hiện chính sách pháp luật về BHXH, BHYT, BH thất nghiệp nói chung, công tác cải cách TTHC nói riêng.

Trong 2 năm 2020- 2021, BHXH huyện Lâm Thao đã tiếp nhận 198.005 hồ sơ trong đó 174.279 hồ sơ điện tử; 23.726 hồ sơ giấy. 100% các hồ sơ được giải quyết đúng thời hạn đảm bảo quyền lợi cho NLĐ.

Đặc biệt từ ngày 15/4/2021, BHXH huyện đã chuyển 24 TTHC sang Bộ phận tiếp nhận hồ sơ tại UBND huyện Lâm Thao. Các TTHC được tiếp nhận tập trung tạo thuận lợi cho người dân, DN khi giao dịch cùng cơ quan BHXH. Đáng chú ý, trường hợp cấp lại thẻ BHYT do mất, hỏng được cấp lại trả ngay tại quầy, trong ngày. Thẻ BHYT sửa sai thông tin hẹn trả sau 3 ngày (những trường hợp cấp cứu, nằm viện cơ quan BHXH giải quyết ngay đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho người tham gia, thụ hưởng chính sách).

Đáng chú ý, việc tiếp nhận hồ sơ được thực hiện kiểm soát theo quy trình 4- 5 bước đảm bảo chặt chẽ về thời gian đảm bảo đúng tiến độ, có nhiều hồ sơ giải quyết trước thời gian trên giấy hẹn. Đảm bảo hồ sơ được lưu trữ trên cổng thông tin điện tử quốc gia đã áp dụng trong quy trình.

Cùng với đó, BHXH huyện tiếp tục áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008. Phần mềm quản lý Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả TTHC được thực hiện theo hệ thống ngành dọc do BHXH Việt Nam cung cấp đảm bảo quy trình tính chặt chẽ và hiệu quả cao.

Qua khảo sát ý kiến của người dân về sự hài lòng, không hài lòng về năng lực, trình độ, thái độ phục vụ của VC, NLĐ BHXH huyện Lâm Thao, kết quả 506/506 người dân đánh giá rất hài lòng, đạt tỷ lệ 100%.

Tại buổi làm việc với BHXH huyện về Thực hiện cải cách TTHC trong tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế "Một cửa" năm 2020- 2021, bà Nguyễn Thị Dưỡng- Phó Chủ tịch HĐND huyện Lâm Thao (Phú Thọ) đánh giá cao các kết quả đạt được trong cải cách TTHC tại BHXH huyện Lâm Thao. “VCNLĐ trong cơ quan BHXH huyện đã không ngừng nỗ lực giải quyết hồ sơ thuộc lĩnh vực BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho NLĐ và người dân trên địa bàn”- bà Dưỡng cho biết.

T.Hà