Print

BHXH Đồng Tháp: Đưa chính sách BHYT và VssID đến sinh viên

Thứ Sáu, 15 /04/2022 14:20

BHXH tỉnh Đồng Tháp phối hợp Trường Đại học Đồng Tháp cùng tuyên truyền chính sách BHYT và đưa ứng dụng VssID đến hàng trăm sinh viên.

Thực hiện các Công văn số 102/UBND-THVX ngày 17/3 của UBND tỉnh về việc tuyên truyền, triển khai cài đặt ứng dụng VssID-BHXH số; Công văn 497/UBND-VX ngày 14/3 của UBND tỉnh Đồng Tháp về việc thực hiện BHYT học sinh đợt 2 và các đợt tiếp theo năm học 2021-2022. Cơ quan BHXH tỉnh đã tập trung triển khai nhiều giải pháp để đưa chính sách BHYT và cài đặt VssID đến đối tượng là các em sinh viên và trường học. Từ tối 14/4, hàng trăm bạn lớp trưởng, Bí thư và sinh viên đang học tại Trường Đại học Đồng Tháp đã tham dự và được cơ quan BHXH tuyên truyền, phổ biến chính sách và giới thiệu cài VssID.

Chương trình do BHXH tỉnh Đồng Tháp tổ chức thu hút hàng trăm sinh viên tham dự

Hoạt động này nằm trong kế hoạch phối hợp giữa BHXH tỉnh và Đại học Đồng Tháp nhằm tuyên truyền phát triển HSSV tham gia BHYT; đăng ký tài khoản giao dịch điện tử, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID năm 2022.

Qua đó, các đơn vị mong muốn phấn đấu hoàn thành mục tiêu chung có 100% sinh viên đang theo học tại Trường Đại học Đồng Tháp tham gia BHYT và 90% sinh viên đủ điều kiện đăng ký tài khoản giao dịch điện tử, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID ngay đợt cao điểm này.

Cơ quan BHXH kết hợp tuyên truyền BHYT hộ gia đình và BHXH tự nguyện

Để đạt mục tiêu, ngay tại chương trình đại diện BHXH tỉnh Đồng Tháp đã triển khai nhiều nội dung về chính sách đến các bạn sinh viên như: Truyền thông ý nghĩa; trách nhiệm công dân của mỗi sinh viên khi tham gia BHYT; phân tích ý nghĩa chia sẽ cộng đồng của chính sách BHYT qua những trường hợp sinh viên hưởng chi phí cao trong KCB; các quy định Quỹ BHYT hỗ trợ y tế trường học thực hiện KCB trong chăm sóc sức khỏe ban đầu cho sinh viên; thanh toán chi phí KCB trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 đối với người có thẻ BHYT theo quy định, trong đó có HSSV...

Bên cạnh đó, cơ quan BHXH cũng thông tin mức đóng BHYT HSSV được ngân sách nhà nước hỗ trợ đóng 30% và ngân sách địa phương hỗ trợ 10%, kể cả sinh viên có hộ khẩu tỉnh khác học tại trường. Đồng thời trực tiếp giải đáp thắc mắc liên quan đến mức đóng, mức hưởng, quyền lợi KCB BHYT của HSSV nơi đây. Cuối chương trình là hướng dẫn các bước đăng ký giao dịch điện tử và cài đặt ứng dụng VssID cho các bạn sinh viên.

Bà Nguyễn Thị Kim Thu- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Đồng Tháp chia sẻ: “Do dịch bệnh Covid-19 nên các em sinh viên không học trực tiếp được. Vì vậy, việc tham gia BHYT theo hình thức trực tuyến cũng có phần khó khăn. Ngay khi bước vào năm học mới, học trực tiếp sinh viên và gia đình cũng phải tập trung lo tiền đóng học phí, nên việc tham gia BHYT chưa được nhiều em và phụ huynh chú trọng. Vì vậy, cơ quan BHXH đang tích cực phối hợp với nhà trường để tập trung rà soát các em chưa tham gia mới, qua đó tuyên truyền, vận động các em thực hiện tốt chính sách. Đối với các em sinh viên học năm cuối cơ quan BHXH cũng tranh thủ vận động tham gia, bằng các hình thức khác nhau. Mục tiêu của BHXH Đồng Tháp là có 100% sinh viên tham gia BHYT và 90% sinh viên cài VssID”.

Phạm Thọ