Print

Thới Lai (Cần Thơ): Phát huy vai trò từng thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT

Thứ Tư, 11 /05/2022 08:56

Ngày 10/5, Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT huyện Thới Lai (Cần Thơ) tổ chức hội nghị sơ kết 4 tháng. Hội nghị nhằm đánh giá các kết quả đạt được, những thuận lợi, khó khăn phát sinh, từ đó phát huy hơn nữa vai trò từng thành viên Ban Chỉ đạo, để sớm hoàn thành các chỉ tiêu được giao.

Tại Hội nghị, ông Trần Giải Phóng- Giám đốc BHXH huyện, đã thông tin đến các thành viên Ban Chỉ đạo về tình hình ASXH trên địa bàn 4 tháng qua. Theo đó, Thới Lai hiện có 1.427 người tham gia BHXH tự nguyện, đạt hơn 44% so với kế hoạch năm 2022; 92.473 người tham gia BHYT, đạt hơn 93% kế hoạch.

Riêng với BHXH tự nguyện, Lãnh đạo BHXH huyện thông tin thêm rằng, người tham gia BHXH tự nguyện chủ yếu là thân nhân CB-CC-VC, lực lượng Công an viên ở ấp, lực lương dân quân tự vệ các xã, nên khi thực hiện thu mức đóng BHXH tự nguyện mới tăng từ 700.000 đồng lên 1.500.000 đồng, người tham gia gặp khó khăn về kinh phí. Một số hộ dân có nhiều người cùng tham gia BHXH tự nguyện gặp khó khăn về kinh tế nên tạm thời ngừng tham gia.

Trong những tháng tới, theo ông Trần Giải Phóng, BHXH huyện sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường công tác tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn. Đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền để NLĐ, người SDLĐ và người dân hiểu rõ, hiểu đúng về ý nghĩa quyền lợi, trách nhiệm của người tham gia BHXH, BHYT.

Ngoài ra, BHXH huyện cũng căn cứ dữ liệu từ sở Kế hoạch và Đầu tư, được BHXH TP. Cần Thơ cung cấp làm cơ sở tiếp tục rà soát, vận động khai thác. Đồng thời, thực hiện rà soát danh sách các đơn vị do Thuế cung cấp. Phối hợp với Bưu điện tiếp tục khai thác các đơn vị chưa tham gia BHXH, BHYT. Tiếp tục phối hợp với Bưu điện tổ chức Hội nghị khách hàng tuyên truyền về BHXH tự nguyện, BHYT trên địa...

Tại hội nghị, ông Trần Văn Khải- Phó Giám đốc BHXH TP. Cần Thơ, đã ghi nhận và đánh giá tích cực những nỗ lực ở huyện Thới Lai giúp ASXH nơi đây đạt nhiều kết quả tốt trong thời gian qua, cũng như 4 tháng đầu năm 2022. Ông Khải cũng chia sẻ những khó khăn mà địa phương gặp phải trong nỗ lực dệt lưới an sinh. Dịp này, lãnh đạo BHXH TP. Cần Thơ cũng bày tỏ mong muốn rằng, trong thời gian tới BHXH huyện sẽ nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, đồng hành nhiều hơn nữa từ Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT của huyện.

Chia sẻ với BHXH huyện và hồi đáp kỳ vọng của BHXH TP. Cần Thơ, ông Nguyễn Văn Hoàng- Phó Chủ tịch UBND huyện Thới Lai, đã thay mặt Ban Chỉ đạo khẳng định rằng, thực hiện chính sách BHXH, BHYT là nhiệm vụ chung, trong đó BHXH huyện đóng vai trò chủ lực. Vì vậy, không chỉ nhấn mạnh sự quyết liệt của Ban chỉ đạo đối với công tác BHXH, BHYT trong thời gian qua, mà ông Hoàng còn đặt vấn đề trong thời gian tới cần phát huy hơn nữa vai trò từng thành viên trong Ban chỉ đạo. Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Thới Lai, chỉ khi chung tay hiệp sức, đồng lòng và đồng hành thực hiện, thì chính sách BHXH, BHYT mới nhanh chóng phủ sóng địa bàn như yêu cầu đặt ra từ UBND TP. Cần Thơ...

Tại hội nghị, đại diện Bưu điện TP.Cần Thơ và Bưu điện huyện Thới Lai cũng bày tỏ quyết tâm đồng hành, phối hợp cùng BHXH huyện thực hiện các chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn trong năm 2022.

Thanh Giang