Print

Long An: Vừa có hơn 1.000 người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

Thứ Tư, 11 /05/2022 14:28

Theo thống kê của BHXH tỉnh Long An, chỉ tính riêng trong ngày ra quân 8/5, toàn tỉnh đã vận động được 1.178 người tham gia BHXH, BHYT. Trong đó gồm 433 người tham gia BHXH tự nguyện và 745 người tham gia BHYT hộ gia đình.

Đây là kết quả của rất nhiều nỗ lực, trong bối cảnh Lễ ra quân diễn ra tại trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, dưới cái nắng oi bức, sau đó là những cơn mưa giông tầm tả- đặc trưng của tiết trời miền Nam vào dịp tháng 5. Nhưng với tinh thần, quyết tâm cao của tập thể CCVC, với nhiều đổi mới về hình thức, nội dung tuyên truyền, vận động đã đem lại sự tin tưởng cao cho người dân đối với chính sách BHXH, BHYT. Bên cạnh đó, còn có sự khích lệ, động viên của lãnh đạo tỉnh như ông Phạm Tấn Hoà- Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Hoàng Đình Cán- Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT tỉnh; các sở, ngành…

Ông Trần Sơn- Giám đốc BHXH tỉnh Long An chia sẻ, tính đến hết tháng 4/2022, toàn tỉnh Long An đã có 340.758 người tham gia BHXH. Trong đó tham gia BHXH bắt buộc là 328.028 người, đạt 85,7% kế hoạch; tham gia BHXH tự nguyện là 12.730 người, đạt 40,25% kế hoạch. Số người tham gia BHYT là 1.240.239 người, chiếm tỷ lệ 89,6% dân số toàn tỉnh.

“Với mong muốn ngày càng nâng cao số người tham gia hơn nữa vào hệ thống an sinh, BHXH đã triển khai nhiều giải pháp trong thời gian qua. Lễ ra quân đợt này tại Long An với chủ đề truyền thông “BHXH- Điểm tựa của bạn và gia đình” chính là muốn đưa điểm tựa đến mọi người dân trong tỉnh. Bởi lẽ, BHXH, BHYT chính là hai trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội quốc gia nhằm đảm bảo tiến bộ, công bằng xã hội, ổn định cuộc sống nhân dân, thể hiện tính nhân văn của Nhà nước ta”- ông Trần Sơn nhấn mạnh.

Ngay sau Lễ Ra quân, BHXH tỉnh Long An và Bưu điện tỉnh đã bố trí tổ chức các đội tuyên truyền lưu động bằng phương tiện ô tô và xe máy có trang bị loa phát thanh kèm các thông điệp truyền thông diễu hành qua các tuyến đường trên địa bàn tại 15/15 huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh. Tiếp đến, các đội chia thành nhiều nhóm nhỏ từ 3- 5 người đi đến các khu dân cư, chợ, quán ăn, hộ gia đình để phát tờ rơi, tuyên truyền, vận động trực tiếp, giúp người dân làm thủ tục tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Lãnh đạo BHXH tỉnh Long An cho biết, không chỉ tuyên truyền trực tiếp mà trong toàn bộ tháng ra quân này, các hình thức tuyên truyền khác sẽ tiếp tục được áp dụng. Cụ thể như, treo băng rôn, khẩu hiệu, áp phích, phướn, tranh cổ động, phát tờ rơi với nội dung chuyển tải các thông điệp tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT tại trụ sở cơ quan BHXH, cơ quan Bưu điện, đại lý thu BHXH, BHYT; tuyên truyền về lợi ích của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên báo, đài, Cổng Thông tin điện tử BHXH tỉnh, Fanpage, OA Zalo của BHXH tỉnh, huyện; tổ chức tuyên truyền về chế độ, quyền lợi của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình mang lại qua hệ thống truyền thanh cơ sở…

Phạm Thọ