Print

Bình Dương: Hơn 3.500 người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT sau 1 ngày vận động, tuyên truyền

Thứ Năm, 12 /05/2022 10:16

Cùng với các địa phương khác trên cả nước, ngày 8/5, BHXH tỉnh Bình Dương đã phối hợp cùng Bưu điện tỉnh Tổ chức ra quân hưởng ứng Tháng Vận động triển khai BHXH toàn dân, truyền thông, vận động người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình với chủ đềBHXH- điểm tựa của bạn và gia đình”. Sau 1 ngày vận động, tuyên truyền tại tỉnh Bình Dương đã có thêm hơn 3.500 người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT.

Theo bà Lê Minh Lý- Giám đốc BHXH tỉnh Bình Dương, Lễ Ra quân được tổ chức đồng bộ từ Trung ương đến cấp tỉnh, huyện trên phạm vi toàn quốc và tổ chức theo 2 hình thức: Trực tuyến và truyền thông lưu động. Tại tỉnh Bình Dương, Lễ Ra quân đã diễn ra thành công tốt đẹp theo sự chỉ đạo của BHXH Việt Nam, UBND tỉnh Bình Dương, sự phối hợp nhịp nhàng của các ngành chức năng, đặc biệt là sự hỗ trợ của lực lượng CSGT cho lực lượng tham gia diễu hành trong suốt quá trình liên ngành BHXH và Bưu điện tỉnh chạy roadshow truyền thông lưu động.

Trong ngày 8/5, toàn tỉnh đã tổ chức 9 đội truyền thông lưu động trên địa bàn 9 huyện, thị xã, thành phố với sự tham gia hơn 500 nhân viên của 2 ngành BHXH, Bưu điện tỉnh và Đại lý thu để truyền tải thông điệp, lợi ích của chính sách BHXH, BHYT đến với người dân, vận động người dân tích cực tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, cùng chung tay, góp sức thực hiện tốt hơn Luật BHXH, BHYT và mục tiêu BHXH toàn dân, BHYT toàn dân; đảm bảo ASXH, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Ngay sau Lễ Ra quân, BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh đã huy động tối đa lực lượng, sắp xếp tổ chức hơn 450 đội, nhóm tuyên truyền đi đến các hộ dân, phối hợp với Ủy ban nhân các xã, phường, thị trấn chia thành các nhóm đến từng đường làng, khu phố, hộ gia đình tuyên truyền, giải thích, vận động người dân tham gia và trực tiếp hướng dẫn các thủ tục để tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình.

Kết quả sau 1 ngày ra quân, toàn tỉnh đã tổ chức 906 điểm dừng chân tuyên truyền, thực hiện tư vấn trực tiếp cho gần 4.000 người dân, vận động 450 người tham gia BHXH tự nguyện, 3.070 người tham gia BHYT hộ gia đình. Trong đó, TP.Thủ Dầu Một, Thị xã Tân Uyên, Thị xã Bến Cát là các đơn vị vận động được số người tham gia cao nhất.

Lễ Ra quân là một trong những hoạt động thể hiện sự quyết tâm triển khai có hiệu quả mục tiêu BHXH toàn dân mà Đảng và Nhà nước đã đặt ra đối với ngành BHXH. Trong thời gian còn lại của Tháng 5 /2022- Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân, BHXH tỉnh Bình Dương và Bưu điện tỉnh cũng như toàn bộ hệ thống đại lý thu trên địa bàn tiếp tục thực hiện các hoạt động truyền thông cao điểm, phấn đấu vận động cao nhất số người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để chính sách BHXH, BHYT phát huy vai trò là tấm lưới an sinh giúp người dân chủ động phòng ngừa, chia sẻ, giảm thiểu rủi ro, bất ổn để tự vươn lên, chung tay, góp sức xây dựng gia đình, xã hội phồn vinh, an sinh hạnh phúc.

Lê Văn