Print

Vĩnh Phúc vận động hơn 1.000 người tham gia BHXH, BHYT

Thứ Năm, 12 /05/2022 14:23

Toàn tỉnh Vĩnh Phúc đã tuyên truyền vận động 420 người tham gia BHXH tự nguyện 651 người tham gia BHYT hộ gia đình và thu thập thông tin của 1.247 người dân là đối tượng tiềm năng để tiếp tục vận động, tư vấn về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Hưởng ứng Lễ ra quân hưởng ứng Tháng Vận động triển khai BHXH toàn dân- Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, BHXH tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp cùng Bưu điện tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Lễ ra quân Hưởng ứng vận động triển khai BHXH toàn dân-Truyền thông vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên phạm vi toàn tỉnh.

Tham dự và phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của ngành BHXH Vĩnh Phúc và các cơ quan, đơn vị liên quan trong công tác tổ chức, thực hiện chính sách pháp luật về BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh. “Nhằm chung tay đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn, BHXH tỉnh cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cấp, ngành kịp thời tham mưu UBND tỉnh những giải pháp phát triển người tham gia BHXH, BHYT, phấn đấu đến năm 2025 sẽ có 95% người dân tham gia BHYT và 45% lực lượng lao động trên địa bàn tham gia BHXH”- ông Vũ Việt Văn đề nghị.

Cùng với đó, ông Vũ Việt Văn cũng yêu cầu, phải tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về BHXH, BHYT; tăng cường công tác thanh, kiểm tra thực hiện chính sách pháp luật về BHXH, BHYT; đa dạng các hình thức truyền thông, chú trọng đưa những dẫn chứng cụ thể, người thật, việc thật để người dân hiểu rõ lợi ích của việc tham gia BHXH, BHYT; đẩy mạnh cải cách hành chính, đảm bảo đầy đủ, kịp thời chế độ đối với người tham gia BHXH, BHYT…

Nhấn mạnh đến công tác phối hợp giữa BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh, ông Nguyễn Duy Phương- Phó Giám đốc BHXH tỉnh cho biết, công tác phối hợp của BHXH và Bưu điện trong công tác tuyên truyền vận động phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh đến cấp huyện được triển khai mạnh mẽ. “Tuy nhiên, nhiệm vụ trước mắt còn nhiều khó khăn, thách thức; đòi hỏi hai đơn vị cần quyết tâm triển khai, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về BHXH BHYT bằng nhiều hình thức. Đồng thời, động viên, khuyến khích VC, NLĐ cố gắng, quyết tâm hơn nữa, phấn đấu đạt chỉ tiêu được giao”- ông Phương nói.

Sau Lễ phát động, đội tuyên tuyền lưu động đã diễu hành qua các tuyến đường chính trên khắp địa bàn huyện, thành phố, sau đó chia thành các nhóm nhỏ để thực hiện tư vấn, tuyên truyền; tư vấn, tuyên truyền trực tiếp tại từng hộ gia đình, khách hàng tiềm năng tại các xã, phường; các hộ buôn bán kinh doanh trên tại các khu chợ trên địa bàn...

Trong ngày ra quân, toàn tỉnh đã tuyên truyền vận động 420 người tham gia BHXH tự nguyện 651 người tham gia BHYT hộ gia đình và thu thập thông tin của 1.247 người dân là đối tượng tiềm năng để tiếp tục vận động, tư vấn về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trong thời gian tới.

T.Hà