Print

BHXH Bà Rịa–Vũng Tàu: Nâng cao ứng xử, đạo đức công vụ, hướng tới sự hài lòng của người dân, DN

Thứ Sáu, 13 /05/2022 22:08

Ngày 13/5, BHXH tỉnh BHXH Bà Rịa- Vũng Tàu tổ chức lớp Bồi dưỡng kỹ năng ứng xử, đạo đức công vụ và văn hóa công sở cho CCVC-NLĐ thuộc BHXH tỉnh với mục tiêu nhằm bồi dưỡng, nâng cao hơn nữa kỹ năng ứng xử, đạo đức công vụ, hướng tới sự hài lòng của người dân, DN trên địa bàn…

Tham dự có Ban Giám đốc BHXH tỉnh; lãnh đạo các Phòng nghiệp vụ, BHXH các huyện, thị xã, thành phố và toàn thể viên chức, người lao động BHXH tỉnh. Giảng viên là TS. Đào Ngọc Báu- Phó Viện trưởng Viện Chính trị học, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.

TS. Đào Ngọc Báu trao đổi cùng các học viên

Phát biểu tại lớp bồi dưỡng, ông Phạm Ngọc Sơn- Giám đốc BHXH tỉnh nhấn mạnh: “Trong những năm qua, BHXH tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã triển khai hiệu quả những chỉ đạo, yêu cầu của BHXH Việt Nam về thực hiện đạo đức công vụ, văn hóa công sở, kỹ năng ứng xử trong đơn vị. Việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ, quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức BHXH tỉnh đã cơ bản được thực hiện nghiêm túc, tạo sự tin tưởng, hài lòng của người dân, tổ chức, DN trong công tác thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp. Đặc biệt, tập thể cán bộ, viên chức toàn cơ quan đã có nhiều cố gắng, nỗ lực, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động sáng tạo trong thực thi nhiệm vụ phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao”.

Tuy nhiên, theo ông Phạm Ngọc Sơn, với những yêu cầu mới từ thực tế và những thay đổi, cải cách trong hệ thống chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT đòi hỏi việc thực hiện công vụ, quy tắc ứng xử của ngành BHXH ngày càng cao hơn. Do đó, yêu cầu toàn thể CBCCVC cần tập trung học tập cần nâng cao hơn nữa kỹ năng ứng xử, đạo đức công vụ.

Viên chức BHXH tỉnh hướng dẫn NLĐ làm thủ tục hưởng chế độ

TS. Đào Ngọc Báu đã truyền đạt những kiến thức về kỹ năng giao tiếp ứng xử, đạo đức trong thực thi công vụ, văn hóa công sở; đồng thời, giúp giải quyết những vướng mắc liên quan đến đạo đức công vụ, văn hóa công sở diễn ra trong thực tế thực hiện nhiệm vụ của CBCCVC-NLĐ tại cơ quan, đơn vị. Qua đó, giúp trang bị, cập nhật những kiến thức cần thiết về văn hóa công sở, đạo đức công vụ, đạo đức nghề nghiệp; nâng cao kỹ năng giao tiếp, sử dụng hiệu quả ngôn ngữ trong giao tiếp; hướng đến mục tiêu xây dựng ngành BHXH hiện đại, chuyên nghiệp; chuyển đổi tác phong, lề lối làm việc từ hành chính sang phục vụ, bảo đảm sự liêm chính và trách nhiệm; nhằm hướng tới sự hài lòng của người dân, tổ chức, DN.

Phạm Thọ