Print

Hải Dương: BHXH tỉnh và Hội Nông dân tỉnh phối hợp tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT

Thứ Tư, 18 /05/2022 20:02

Sáng 18/5, BHXH tỉnh Hải Dương phối hợp với Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai công tác phối hợp tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT và hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân.

Thời gian qua, BHXH tỉnh và Hội Nông dân tỉnh Hải Dương đã có nhiều hoạt động phối hợp tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, góp phần tăng nhanh số người tham gia BHXH, BHYT trong toàn tỉnh.

Đại diện Hội Nông dân tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Tính đến hết quý I/2022, hệ thống đại lý thu Hội Nông dân đã tuyên truyền, vận động được 987 hội viên tham gia BHXH tự nguyện và 7.161 hội viên, người dân tham gia BHYT hộ gia đình. Hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân năm nay, BHXH tỉnh và Hội Nông dân tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Vũ Đức Khiên- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Hải Dương đánh giá cao những kết quả mà hệ thống đại lý thu Hội Nông dân tỉnh Hải Dương đạt được thời gian qua. Đồng thời, mong muốn Hội Nông dân tỉnh tiếp tục tăng cường tổ chức tuyên truyền, vận động các hội viên và người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Đặc biệt, chú trọng tôn vinh các hộ gia đình nông dân tiêu biểu thực hiện tốt chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; cũng như có những đóng góp, hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn tham gia BHXH, BHYT. Qua đó, tạo hiệu ứng lan tỏa tới toàn thể hội viên và đông đảo người dân…

Ông Phạm Đức Hội- Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Hải Dương cũng cho biết, trong thời gian tới, Hội Nông dân tỉnh sẽ triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để thực hiện tốt công tác phát triển đối tượng. Đơn cử: Tích cực, chủ động phối hợp với cơ quan BHXH rà soát những người chưa tham gia BHXH, BHYT; từ đó tổ chức các hội nghị tuyên truyền tại thôn, khu dân cư; hoặc tổ chức vận động các HTX, hộ gia đình và người dân tham gia BHXH, BHYT.

Ngoài ra, gửi tờ rơi, tờ gấp tuyên truyền về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đến người dân, giúp họ dễ dàng tìm hiểu và đăng ký tham gia; phối hợp phát thanh tuyên truyền đến các thôn, khu dân cư về lợi ích của việc tham gia BHXH, BHYT; giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của người dân liên quan chính sách BHXH, BHYT…

Hồng Nhung