Print

Tùng Dương làm mới bản thân trong đêm nhạc “Hà Nội phố”

Thứ Sáu, 20 /05/2022 10:15

Tối 24/5 tới, tại Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc “Hà Nội phố”, quy tụ nhiều giọng ca nổi tiếng của đất Hà thành. Trong đó, nam ca sĩ Tùng Dương sẽ làm mới mình với bản ballad đang “làm mưa làm gió” trên thị trường nhạc Việt là “Ai chung tình được mãi”.

“Hà Nội phố” là chuỗi chương trình âm nhạc do Công ty CP Giới thiệu văn hóa nghệ thuật Đông Đô (Đông Đô Show) thực hiện, với mong muốn gìn giữ và tôn vinh những ca khúc về tình yêu của nhiều nhạc sĩ tên tuổi như: Đoàn Chuẩn, Thuận Yến, Trịnh Công Sơn, Hồng Đăng, Thanh Tùng, Phú Quang, Ngọc Châu, Dương Thụ, Ngô Thụy Miên, Trần Tiến, Lê Minh Sơn, Nguyễn Vĩnh Tiến, Đỗ Bảo… Bên cạnh những bài hát quen thuộc, mỗi chương trình “Hà Nội phố” sẽ giới thiệu 1-2 bài hát mới chất lượng để nối dài con đường âm nhạc Việt Nam.

Sau thành công của đêm diễn mở màn vào cuối tháng 4 vừa qua, đêm thứ 2 của series chương trình này với tên gọi “Hà Nội phố 2” được tổ chức vào tối 24/5 tới tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Ê-kip chương trình tiết lộ, đêm diễn lần này sẽ là những tuyệt phẩm về tình yêu của nhiều nhạc sĩ nổi tiếng được thể hiện qua tiếng hát của các ca sĩ tài năng: Thanh Lam, Tùng Dương, Tấn Minh, Khánh Linh, Minh Chuyên.

Đặc biệt, giọng ca được mệnh danh “divo” trong làng nhạc Việt- Tùng Dương vẫn sẽ đảm trách vai trò biên tập âm nhạc cho toàn bộ chương trình. Sở dĩ Tùng Dương được “chọn mặt gửi vàng”, bởi anh không chỉ có vốn âm nhạc sâu sắc, mà còn có nhiều kinh nghiệm biên tập âm nhạc, chọn bài rất tinh tế, khách quan, giúp mỗi ca sĩ có cơ hội khoe được hết sở trường âm nhạc của mình.

Trong chương trình lần này, Tùng Dương cũng hứa hẹn sẽ đem lại cho khán giả những cung bậc cảm xúc đa sắc màu khi thể hiện lại nhiều bài hát như: “Cơn mưa tháng 5” (nhạc sĩ Trần Lập); “Một mình” (nhạc sĩ Thanh Tùng), “Mẹ tôi” (nhạc sĩ Trần Tiến), “Ngày chưa giông bão” (nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh), song ca với Khánh Linh ca khúc “Nếu điều đó xảy ra” (nhạc sĩ Ngọc Châu)… Ngoài ra, Tùng Dương sẽ giới thiệu một sáng tác mới có tựa đề “Nắng ấm giữa mùa Đông Hà Nội” của Đại tá, Anh hùng Lao động Nguyễn Đăng Giáp.

Đặc biệt, Tùng Dương sẽ đem đến bất ngờ cho khán giả khi lần đầu trình diễn bản ballad nhạc trẻ đang hot hiện nay- ca khúc “Ai chung tình được mãi” của nhạc sĩ trẻ Đinh Tùng Huy. Tùng Dương chia sẻ, anh mới nghe bản gốc ca khúc này cách đây không lâu và quyết định sẽ làm mới bài hát bằng bản phối mới mang màu sắc và cá tính âm nhạc của riêng mình. Nam ca sĩ bày tỏ, dù nhạc trẻ không phải phong cách âm nhạc “đóng đinh” với mình, song khi chọn thể hiện bài hát nhạc trẻ nào, anh cũng đều lựa chọn dựa trên sự phù hợp với trạng thái của chính mình và xử lý trong tâm thế hiện tại.

Tùng Dương tiết lộ thêm, trước đó có một khán giả trẻ nhắn tin vào Facebook cá nhân của anh rằng: “Cháu thách chú hát 'dan dan díu díu' đấy?” (một câu trong bài hát “Ai chung tình được mãi”). Khán giả này còn quả quyết rằng anh chỉ “lên đồng” trong âm nhạc được thôi, chứ không thể hát được những bài kiểu như vậy. Vậy là anh quyết định nhận lời thách đố này.

Ngoài ra, trong đêm nhạc “Hà Nội phố 2” còn có sự góp mặt của ca sĩ Minh Chuyên, với ca khúc mới “Người tình”- được nhạc sĩ Lê Minh Sơn phổ thơ của tác giả Phong Huyền; các ca khúc khác như “Vì em yêu anh” (Đức Trí), “Hiu hắt đời nhau” (Lê Vũ)… “Người đàn bà hát” Thanh Lam cũng sẽ góp mặt, đem đến khán giả nhạc phẩm nổi tiếng “Hoa sữa” của nhạc sĩ Hồng Đăng. Cùng với đó, chị sẽ hát “Thành phố vắng anh” và “Tình yêu không lời” (Thuận Yến), “Này em có nhớ” (Trịnh Công Sơn), “Bản không tên cuối cùng” (Ngô Thụy Miên)… “Cặp đôi” nghệ sĩ Tùng Dương- Thanh Lam còn song ca loạt ca khúc “Không thể và có thể”, “Chảy đi sông ơi” (Phó Đức Phương)…

Ngoài ra, khán giả cũng được thưởng thức giọng hát NSƯT Tấn Minh qua các ca khúc “Trở về” (Dương Thụ), “Lời chim đỗ quyên” (Thanh Tùng)… Còn ca sĩ Khánh Linh sẽ bay bổng với “Họa mi hót trong mưa” (Dương Thụ), “Giấc mơ trưa” (Giáng Son), “Bay trên những ngọn đồi” (Võ Thiện Thanh)…

Anh Minh