Print

BHXH tỉnh Hà Nam đào tạo nhân viên đại lý thu BHXH, BHYT

Thứ Sáu, 20 /05/2022 20:13

Trong 3 ngày (18-20/5), BHXH tỉnh Hà Nam đã tổ chức 3 lớp tập huấn, đào tạo nhân viên đại lý thu BHXH, BHYT cho 180 học viên thuộc hệ thống đại lý thu UBND xã, phường và Hội LHPN TP.Phủ Lý; hệ thống đại lý thu Bưu điện và Viettel Hà Nam.

Tại các lớp tập huấn, các học viên được truyền đạt về kỹ năng tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; những nội dung cơ bản của Luật BHXH, Luật BHYT và các văn bản hướng dẫn thực hiện chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Cũng tại các lớp tập huấn, học viên còn được đại diện BHXH tỉnh Hà Nam phổ biến một số nội dung như: Các quy định về hoạt động của đại lý thu; hướng dẫn quy trình nghiệp vụ thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; cấp sổ BHXH, thẻ BHYT của đối tượng tự đóng qua đại lý thu; hướng dẫn đại lý thu về cấp, sử dụng biên lai thu tiền; quản lý và nộp tiền thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; hồ sơ, thủ tục đăng ký tham gia BHXH, BHYT và chi thù lao đại lý; hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID; cài đặt và sử dụng phần mềm iCD- tính mức đóng BHXH tự nguyện; cách tra cứu mã số BHXH…

Đáng chú ý, các nội dung trên đều được đại diện BHXH tỉnh minh chứng bằng những ví dụ cụ thể, dễ hiểu. Qua đó, giúp cho các học viên dễ dàng nắm bắt và áp dụng vào thực tế thực hiện nhiệm vụ. Bên cạnh đó, đại diện BHXH tỉnh cũng trực tiếp đối thoại, giáp đáp những câu hỏi, vướng mắc của học viên xoay quanh nội dung bài giảng và các tình huống có thể gặp trong quá trình tuyên truyền, vận động người dân.

Kết thúc lớp đào tạo, các học viên được yêu cầu làm bài kiểm tra sát hạch; những học viên đạt yêu cầu sẽ được BHXH tỉnh cấp Giấy chứng nhận đại lý thu.

Hoàng Thuấn