Print

Gần 600 người đi bộ vì sức khỏe nhân Ngày BHYT Việt Nam

Thứ Sáu, 01 /07/2022 10:58

Gần 600 người dân, CCVC và NLĐ trên địa bàn tỉnh An Giang đã hào hứng đồng hành trong Chương trình đi bộ vì sức khỏe nhân Ngày BHYT Việt Nam 1/7.

Đúng 6 giờ sáng ngày 1/7, tại khu vực Tượng đài Chủ tịch Tôn Đức Thắng (TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang) bắt đầu diễn ra Lễ khai mạc và Chương trình “Đi bộ vì sức khỏe” năm 2022 nhân Ngày BHYT Việt Nam 1/7.

Ông Đặng Hồng Tuấn phát biểu tại Chương trình

Chương trình thu hút gần 600 người người dân, CCVC và NLĐ trên địa bàn tỉnh An Giang tham gia trực tiếp, cùng 18 đơn vị đóng trên địa bàn cũng như người dân theo dõi chương trình.

Phát biểu tại Chương trình, ông Đặng Hồng Tuấn- Giám đốc BHXH tỉnh An Giang chia sẻ: “Thật may mắn khi trời An Giang đổ mưa lớn từ 1 giờ đêm đến 4 giờ sáng, để rồi khi 6 giờ thì tạnh hẳn, đường khô thời tiết mát mẻ, thuận lợi cho chương trình diễn ra thành công”. 

Đại diện một số cơ quan tham gia BTC Chương trình

Theo ông Tuấn, cơ quan BHXH luôn quan niệm và truyền thông rằng, sức khỏe là vô giá, còn BHXH chính là tấm thẻ vàng. Anh chị em BHXH tỉnh luôn tranh thủ mọi hoàn cảnh để lan toả chính sách BHYT trên từng nẻo đường. Chúng tôi kỳ vọng hoạt động này sẽ khởi đầu phong trào đi bộ để tạo thói quen hàng ngày cho mỗi người dân ở An Giang.

Đại diện UBND tỉnh An Giang cũng nhấn mạnh, mục đích của Chương trình đi bộ nhân Ngày BHYT Việt Nam là dịp để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chung tay, góp sức thực hiện tốt Luật BHYT với lộ trình thực hiện BHYT toàn dân, vì sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng xã hội, vì an sinh đất nước.

Đông đảo người dân, CCVC và NLĐ tham gia Chương trình

Đây cũng là dịp để quán triệt sâu sắc và nâng cao hơn nữa nhận thức về vị trí, vai trò, ý nghĩa của chính sách BHYT, tác dụng của việc luyện tập thể thao nhằm bảo vệ, nâng cao sức khỏe, chất lượng cuộc sống, xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh.

Cũng nhân dịp này, nhiều thông điệp truyền thông được tỉnh An Giang truyền tải như: Thực hiện BHYT toàn dân góp phần nâng cao sức khỏe, đẩy lùi dịch Covid-19; tham gia BHYT là trách nhiệm và quyền lợi của mỗi người, mỗi gia đình, mỗi tổ chức và cả cộng đồng; tham gia BHYT hộ gia đình để chăm sóc sức khỏe cho các thành viên trong gia đình; BHYT là chính sách ASXH do Nhà nước tổ chức thực hiện, không vì mục đích lợi nhuận; toàn xã hội chung tay để 100% người dân tham gia BHYT…

Phạm Thọ

Một số hình ảnh tại Chương trình:

Người dân An Giang hào hứng đồng hành cùng Chương trình

Chương trình có sự hỗ trợ của lực lượng CSGT

Đoàn đi bộ diễu hành trên một tuyến phố của TP.Long Xuyên

Tranh thủ check-in cổ vũ Chương trình