Print

Lãnh đạo BHXH Việt Nam chúc mừng các đơn vị nghiệp vụ nhân Ngày BHYT Việt Nam

Thứ Sáu, 01 /07/2022 11:21

Nhân Ngày BHYT Việt Nam (1/7), sáng nay, Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh và đại diện một số đơn vị đã tặng hoa và chúc mừng Ban Thực hiện chính sách BHYT và Trung tâm Giám định BHYT và TTĐT.

Thay mặt Lãnh đạo BHXH Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh đã gửi tới toàn thể CCVC, NLĐ làm công tác BHYT của hai đơn vị lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Theo Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh, BHYT có vai trò quan trọng trong hệ thống ASXH, được Đảng và Nhà nước ta hết sức coi trọng. Chính sách này được Đảng và Nhà nước tổ chức thực hiện từ năm 1992; đến năm 2008, Luật BHYT đã được Quốc hội khóa XII thông qua. Vì mục tiêu bảo vệ, nâng cao sức khỏe nhân dân, ngày 16/6/2009, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 823/QĐ-TTg về việc lấy ngày 1/7 hằng năm là Ngày BHYT Việt Nam.

Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh tặng hoa và chúc mừng Ban Thực hiện chính sách BHYT

Cũng theo Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh, với tỷ lệ bao phủ BHYT gần 90% dân số, trung bình mỗi năm có khoảng 70% người tham gia đi KCB BHYT (khoảng 150 triệu lượt/năm) với tần suất trên 2 lần/người/năm, cho thấy khối lượng công việc mà ngành BHXH Việt Nam, trong đó trực tiếp là đội ngũ CCVC và NLĐ của hai đơn vị phải đảm nhiệm là rất lớn, đòi hỏi nhiều công sức, sự nỗ lực, quyết tâm để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh chúc mừng thành công của toàn Ngành trong việc tổ chức thực hiện tốt chính sách BHYT, Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp đáng tự hào của tập thể CCVC, NLĐ của Ban Thực hiện chính sách BHYT và Trung tâm Giám định BHYT và TTĐT; cũng như của BHXH các địa phương vào sự phát triển chung của ngành BHXH Việt Nam cũng như sự nghiệp ASXH đất nước.

Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh tặng hoa và chúc mừng Trung tâm Giám định BHYT và TTĐT

Đồng thời, Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, hai đơn vị nghiệp vụ này sẽ tiếp tục nỗ lực, phát huy những kết quả đạt được, đảm bảo tốt hơn nữa quyền lợi cho người tham gia BHYT. Qua đó, kịp thời hướng dẫn BHXH các địa phương triển khai hiệu quả chính sách, pháp luật BHYT, cũng như đảm bảo quyền lợi KCB BHYT cho người có thẻ BHYT. 

Thay mặt CCVC và NLĐ trong đơn vị, bà Nguyễn Thị Hồng Vân- Phó Trưởng ban Thực hiện chính sách BHYT và ông Nguyễn Tất Thao- Phó Giám đốc Trung tâm Giám định BHYT và TTĐT trân trọng cảm ơn Lãnh đạo BHXH Việt Nam đã quan tâm, động viên nhân kỷ niệm Ngày BHYT Việt Nam. Đồng thời, lãnh đạo hai đơn vị cũng hứa sẽ cùng tập thể CCVC và NLĐ quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao với tinh thần trách nhiệm cao nhất, góp phần tổ chức thực hiện tốt chính sách BHYT và nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Hà Hùng