Print

Gia Lai: Trao tặng hơn 2.600 thẻ BHYT cho người dân huyện Chư Pưh

Thứ Bảy, 02 /07/2022 08:19

Chiều 1/7, tại huyện Chư Pưh, BHXH tỉnh Gia Lai đã tổ chức trao tặng hơn 2.600 thẻ BHYT cho người dân thuộc hộ cận nghèo và đồng bào DTTS trên địa bàn huyện.

Thừa ủy quyền của Đảng ủy Khối các cơ quan và DN tỉnh Gia Lai, đại diện BHXH tỉnh Gia Lai đã trao tặng 2.618 thẻ BHYT cho người dân trên địa bàn huyện Chư Pưh, với tổng trị giá trên 200 triệu đồng, trong đó tặng 2.153 thẻ cho người thuộc hộ cận nghèo và 465 thẻ cho đồng bào DTTS thuộc hộ gia đình nông-lâm-ngư nghiệp có mức sống trung bình.

Đại diện BHXH tỉnh và Huyện ủy Chư Pưh trao thẻ BHYT cho bà con 

Tại buổi trao tặng thẻ, ông Lê Quốc Khánh- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Gia Lai cho biết, việc trao tặng thẻ BHYT là hoạt động thiết thực, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, góp phần giảm bớt khó khăn cho người thuộc hộ cận nghèo và đồng bào DTTS thuộc hộ nông-lâm-ngư nghiệp có mức sống trung bình. Qua đó, tạo điều kiện để bà con được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, giảm gánh nặng về chi phí tài chính khi không may ốm đau, bệnh tật. Đồng thời, đây cũng là việc làm hết sức ý nghĩa nhân kỷ niệm Ngày BHYT Việt Nam 1/7; là nguồn động viên, khích lệ tinh thần để người dân ngày càng tin tưởng hơn nữa vào chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ta.

Ông Nguyễn Huy Châu- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Chư Pưh cũng cho biết, do tác động trực tiếp bởi Quyết định số 861/QĐ-TTg, toàn huyện Chư Pưh có gần 34 ngàn người dân không tiếp tục được NSNN hỗ trợ tham gia BHYT trong năm 2022. Do đó, việc Đảng ủy Khối kêu gọi hỗ trợ kinh phí mua thẻ BHYT cho người dân trên địa bàn hết sức kịp thời, giúp bà con giảm bớt khó khăn trong cuộc sống, có thêm cơ hội được chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất.

Đại diện cho những người dân được tặng thẻ, ông KPăh Chil (thôn Tung Mo A, xã Ia Dreng) chia sẻ: “Thật sự rất biết ơn Đảng ủy Khối các cơ quan và DN tỉnh, các cấp, các ngành cùng cơ quan BHXH đã tặng thẻ BHYT cho tôi và bà con. Cuộc sống của gia đình tôi phụ thuộc vào mấy sào ruộng và chăn nuôi nên rất khó khăn. Vừa qua, gia đình tôi không được cấp thẻ BHYT nữa, nên càng khó khăn hơn. Nhận được thẻ lần này, gia đình tôi yên tâm lắm, là chỗ dựa cho người dân chúng tôi vượt qua khó khăn nếu không may bị ốm đau”.

Cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ của Đảng ủy Khối cũng như cơ quan BHXH đã giúp bà con trong xã có một món quà hết sức ý nghĩa, ông Lê Văn Cửu- Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Ia Dreng bày tỏ mong muốn thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm hơn nữa của các cấp, các ngành để chính sách BHYT tới được với bà con, giúp bà con yên tâm lao động sản xuất và đảm bảo an sinh trên địa bàn.

Trước đó, ngày 15/4/2022, Đảng ủy Khối các cơ quan và DN tỉnh Gia Lai đã ban hành Kế hoạch số 48-KH/ĐUK vận động hỗ trợ mua thẻ BHYT năm 2022. Theo đó, vận động các cơ quan, đơn vị, DN, cán bộ, đảng viên, CCVC và NLĐ trong Đảng bộ Khối phát huy truyền thống nhân ái, ủng hộ kinh phí để hỗ trợ mua thẻ BHYT cho người dân thuộc hộ cận nghèo và đồng bào DTTS không còn thuộc diện được NSNN hỗ trợ đóng BHYT theo Quyết định 861/QĐ-TTg. Kết quả, Đảng ủy Khối đã vận động được 1,025 tỷ đồng hỗ trợ.

Thu Hà