Print

Sắp diễn ra Ngày Mua sắm trực tuyến lớn nhất Đông Nam Á

Thứ Tư, 13 /07/2022 11:30

Sự kiện thường niên của ASEAN được tổ chức vào ngày 8/8 do các nước trong khối ASEAN đồng tổ chức, nhằm thúc đẩy hoạt động thương mại điện tử (TMĐT) giữa các quốc gia trong khu vực. Đặc biệt, sự kiện chú trọng đến các giao dịch TMĐT xuyên biên giới, mong muốn mang đến cho người tiêu dùng và DN tại các quốc gia ASEAN có một môi trường mua sắm, kinh doanh trực tuyến an toàn, lành mạnh với những sản phẩm chất lượng.

Nhân dịp kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập ASEAN, Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN mùa 3- ASEAN Online Sale Day 2022 sẽ diễn ra từ ngày 8/8 đến 10/8/2022. Chương trình năm nay sẽ do Campuchia- Chủ tịch Năm ASEAN 2022 cùng Singapore và Việt Nam đồng chủ trì, tổ chức.

Theo Bộ Công Thương, ASEAN Online Sale Day 2022 dự kiến sẽ tiếp tục có 2 nhóm hoạt động chính gồm: Mua sắm TMĐT trong nước và mua sắm TMĐT xuyên biên giới. Trong khuôn khổ thời gian diễn ra chương trình, người tiêu dùng của Việt Nam hay các nước thuộc khu vực ASEAN có thể mua sắm trên các nền tảng số của các DN, các sàn TMĐT lớn trong và ngoài nước với những ưu đãi dành riêng cho sự kiện ASEAN Online Sale Day 2022.

Bắt đầu từ năm 2020, Ngày Mua sắm trực tuyến ASEAN đã thu hút sự quan tâm lớn từ DN và người tiêu dùng tại nhiều quốc gia không chỉ trong khối ASEAN. Với sự nỗ lực kết nối và tổ chức từ các quốc gia thành viên, ASEAN Online Sale Day đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển TMĐT nói riêng và quá trình chuyển đổi số của khu vực nói chung.

Sự kiện được tổ chức nhằm khuyến khích, thúc đẩy lĩnh vực TMĐT và TMĐT xuyên biên giới trong khu vực ASEAN, góp phần thực thi Hiệp định ASEAN về TMĐT, mang đến môi trường mua sắm trực tuyến an toàn, lành mạnh, thiết thực cho người tiêu dùng khi tham gia mua sắm trên nền tảng này.

Đặc biệt, trong bối cảnh phục hồi kinh tế sau đại dịch và tham gia vào các FTA thế hệ mới, chương trình ASEAN Online Sale Day 2022 sẽ là bước đi quan trọng để khối ASEAN thể hiện sự đoàn kết, đẩy mạnh tiềm năng phát triển TMĐT và các giao dịch trực tuyến, tiếp cận những chính sách mới thuận lợi, nâng cao giá trị sản phẩm, dịch vụ của DN, quốc gia.

Thủy Hà