Print

53 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng hơn 10.000 vị trí việc làm

Thứ Năm, 21 /07/2022 14:13

Sáng 21/7, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội tổ chức phiên giao dịch việc làm (GDVL) dành cho lao động EPS và thực tập sinh IM Japan về nước; kết nối trực tuyến với sàn giao dịch việc làm các tỉnh Quảng Nam và Đồng Tháp.

Theo đó, phiên GDVL với chuyên đề dành cho lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước (EPS) và thực tập sinh IM Japan về nước, kết nối trực tuyến với Sàn GDVL các tỉnh Quảng Nam và Đồng Tháp. Kết quả tổng hợp nhu cầu tuyển dụng của DN tham gia Phiên GDVL ngày 21/7/2022 tại các sàn GDVL có 53 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng với 10.910 vị trí làm việc trống. Trong tổng số 53 DN tham gia có 27 DN thuộc lĩnh vực sản xuất chiếm tỷ lệ cao nhất 50,9%. Còn lại thuộc lĩnh vực khác như thương mại- dịch vụ, CNTT, may mặc…

Những lĩnh vực ngành nghề của DN đăng kí tham gia phiên GDVL cho thấy việc khan hiếm lao động đang diễn ra trên nhiều lĩnh vực. Điều này tạo điều kiện cho NLĐ, đặc biệt là các lao động trở về từ Hàn Quốc, Nhật Bản đã có tay nghề trong sản xuất, có khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ và có tính kỷ luật trong công việc cao phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của DN.

Tại sàn GDVL Hà Nội có sự tham gia của 37 doanh nghiệp với nhu cầu tuyển dụng tập trung chủ yếu ở các ngành nghề như: Nhân viên kỹ thuật, phiên dịch, thợ vận hành máy, nhân viên sản xuất… Đặc biệt, trong số 1056 chỉ tiêu tuyển dụng tại sàn GDVL Hà Nội có 473/1.056 vị trí chiếm 44,7% tổng số vị trí tuyển dụng yêu cầu nằm trong nhóm tuổi từ 26- 35. Đây là cơ hội cho NLĐ đã có kinh nghiệm làm việc và trình độ chuyên môn tốt, đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Nhiều DN có vốn đầu tư từ Hàn Quốc và Nhật Bản với nhu cầu tuyển dụng đa dạng, mức lương hấp dẫn.

Tại sàn GDVL Quảng Nam với 7 DN tham gia tuyển dụng ở các ngành nghề như giày da, cơ khí, may mặc... Sàn GDVL Đồng Tháp với những nhu cầu tuyển dụng nhiều vị trí việc làm lớn dành cho lao động đã có tay nghề như CN may, CN láp ráp điện tử, CN giày da... với mức lương hấp dẫn đang chờ đón ứng viên.

Ông Nguyễn Quốc Khánh- Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.Hà Nội cho biết, bằng kiến thức, kinh nghiệm và số vốn tích luỹ được những lao động EPS và IM Japan sau khi về nước đã khởi nghiệp thành công, hoặc đảm nhiệm vị trí việc làm quan trọng trong DN. Đây chính là điển hình, đại diện cho NLĐ đi làm việc tại nước ngoài trở về, tạo động lực và nguồn cảm hứng cho những lao động trẻ khác noi theo. “Tuy nhiên cũng còn có nhiều NLĐ khác còn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một việc làm phù hợp để phát huy khả năng và kinh nghiệm của mình. Điều này trở thành một trong những lý do khiến nhiều lao động Việt Nam ở Hàn Quốc lo lắng khi sắp hết hạn hợp đồng sẽ không tìm được việc làm ở quê hương. Do vậy, việc hỗ trợ việc làm trong nước để NLĐ sau khi hết thời hạn hợp đồng làm việc ở Hàn Quốc có thể yên tâm quay về là vô cùng quan trọng”- ông Khánh nhấn mạnh.

Hồng Nguyễn