Print

Bến Tre: Phát huy vai trò, trách nhiệm trong phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Thứ Sáu, 22 /07/2022 14:37

Ban Chỉ đạo Thực hiện chính sách BHXH, BHYT tỉnh Bến Tre tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo, mặc dù thời gian qua nền kinh tế của địa phương còn gặp nhiều khó khăn, thách thức do thiên tai, dịch bệnh, giá cả thị trường tăng cao, chính sách BHXH, BHYT có những thay đổi… Song với ý thức trách nhiệm cao, BCĐ các cấp đã nhanh chóng xây dựng, triển khai kế hoạch công tác, kiện toàn bộ máy, ban hành quy chế làm việc với 9/9 đơn vị cấp huyện, 157/157 đơn vị cấp xã; công tác phối hợp được thực hiện đồng bộ, nhịp nhàng, hoàn thành 26/31 nhiệm vụ đặt ra với những kết quả đáng khích lệ.

Theo đó, tính đến nay độ bao phủ BHYT đạt 91,57% dân số toàn tỉnh, với gần 1,2 triệu người tham gia (đạt 97,15% chỉ tiêu Nghị quyết Tỉnh ủy giao); độ bao phủ BHXH đạt 94,13% chỉ tiêu Tỉnh ủy giao; BH thất nghiệp đạt 96,18% chỉ tiêu được giao. Đặc biệt, lần đầu tiên ở Bến Tre 100% người cận nghèo trong toàn tỉnh, với gần 30 ngàn người được tặng thẻ BHYT từ nguồn xã hội hoá trên 8 tỷ đồng do các nhà hảo tâm hỗ trợ.

Tại điểm cầu BHXH tỉnh Bến Tre, Hội nghị có đại diện Lãnh đạo trên 20 sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; BCĐ TP. Bến Tre và các xã phường trực thuộc. Tham dự tại điểm cầu BHXH các huyện có các thành viên BCĐ cấp huyện và Trưởng BCĐ các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh. Trước sự tham gia đông đủ các thành viên BCĐ, bà Nguyễn Thị Bé Mười- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ thực hiện chính sách BHXH, BHYT tỉnh Bến Tre đánh giá cao nhữngkết quả của BCĐ trong 6 tháng đầu năm; đồng thời nhấn mạnh các vấn đề đặt ra, cùng những yêu đầu, nhiệm vụ và giải pháp cần phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt những tháng cuối năm.

Theo đó, bà Nguyễn Thị Bé Mười yêu cầu BHXH tỉnh Bến Tre tiếp tục thực hiện tốt vai trò tham mưu, chủ trì tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm đã được BCĐ xác định; các thành viên BCĐ các cấp tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm trong công tác truyền thông, vận động phát triển người tham gia, nhất là BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; tập trung thực hiện chỉ tiêu 100% HSSV tham gia BHYT năm học 2022-2023; bên cạnh việc tiếp tục huy động nguồn lực xã hội hoá, trình HĐND phê duyệt kinh phí hỗ trợ mua BHYT cho người cận nghèo năm 2023… Việc thực hiện BHXH, BHYT là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị. Do vậy, BCĐ các cấp cần tiếp tục phát huy tinh thần “Đồng Khởi mới”, chung sức đồng lòng thực hiện thắng lợi mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân theo chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà Nước.

Tại các điểm cầu của BHXH tỉnh và BHXH các huyện; BCĐ thực hiện BHXH, BHYT tỉnh Bến Tre đã trao tặng Bằng khen của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam cho các tập thể và cá nhân trên địa bàn tỉnh đã có thành tích xuất sắc thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT năm 2021. UBND tỉnh Bến Tre cũng tặng Bằng khen và Bảng tri ân cho cơ quan, đơn vị, DN đã có lòng hảo tâm tích cực ủng hộ kinh phí hàng tỷ đồng mua tặng hàng chục ngàn thẻ BHYT cho người cận nghèo năm 2022 gồm: Liên hiệp Hợp tác xã Dịch vụ Nông nghiệp Tổng hợp Đồng Nai, Ngân hàng Agribank tỉnh Bến Tre, Công ty CP Điện Gia Lai, Công ty TNHH Thương mại vận tải và Du lịch Xuyên Việt Oil.

Lê Văn