Print

Sao Mai Huyền Trang ra mắt MV “Khát vọng Trường Sơn”

Thứ Ba, 26 /07/2022 10:33

Quán quân “Sao Mai 2013”- ca sĩ Huyền Trang vừa ra mắt MV “Khát vọng Trường Sơn” có bối cảnh quay tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn. Đây là nén tâm nhang tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu giữ gìn và bảo vệ nền độc lập dân tộc.

Huyền Trang chia sẻ, MV này không chỉ là món quà tinh thần gửi đến những cựu chiến binh, thương binh, là nén tâm nhang cho những anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống để bảo vệ đất nước, mà còn thể hiện trách nhiệm của một người nghệ sĩ- thuộc thế hệ trẻ ngày hôm nay, luôn ghi nhớ, biết ơn công lao to lớn của những thế hệ cha anh đã hy sinh quên mình vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Ca khúc chủ đề MV “Khát vọng Trường Sơn” là một sáng tác của nhạc sĩ Võ Thế Hùng được phổ từ bài thơ cùng tên của nhà thơ Nguyễn Hữu Quý. Ca khúc này từng lọt vào Top 10 bài hát hay nhất trong cuộc thi sáng tác ca khúc nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ, do Đài Tiếng nói Việt Nam và Bộ LĐ-TB&XH phối hợp tổ chức. “Khát vọng Trường Sơn” được đánh giá là sáng tác mang hơi hướng cổ điển, nhưng lại dễ nghe, dễ thấm với giai điệu trữ tình, lời thơ giản dị, mang bức thông điệp nhân văn. Bài hát được nhạc sĩ trẻ Phạm Tuấn Anh phối khí mang hơi thở của cuộc sống hôm nay.

Nhạc sĩ Võ Thế Hùng cho biết, với anh cho tới nay, “Khát vọng Trường Sơn” của tác giả Nguyễn Hữu Quý là bài thơ chuyển tải hay nhất tinh thần và sự hy sinh của hàng vạn liệt sĩ Trường Sơn, nơi mà nấm mộ ở đây là cuộc đời của người lính trẻ mà sự dâng hiến của họ cho Tổ quốc cũng lớn lao và vĩ đại như dãy Trường Sơn.

Ca sĩ Huyền Trang cùng đạo diễn Dương Lan Hương và ê-kip sản xuất đã cất công vào tận Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn để ghi hình cho MV này. Nội dung MV là câu chuyện mộc mạc, giản dị của 2 người mẹ Việt Nam- một người mẹ miền Trung do NSƯT Thương Huyền đóng- người mẹ ngày ngày vẫn chăm nom những ngôi mộ của các anh hùng liệt sĩ, còn một người mẹ từ miền Bắc vào nghĩa trang tìm hài cốt của con.

MV “Khát vọng Trường Sơn” ghi lại những hình ảnh đẹp và xúc động, thể hiện nỗi đau, nỗi mất mát không gì bù đắp nổi của những người còn sống với những liệt sĩ- những người đã hy sinh cả tuổi xuân và cuộc đời vì đất nước. Xen lẫn đó vẫn là tinh thần lạc quan, bản lĩnh để tiếp tục sống xứng đáng với sự hy sinh lớn lao của những người chiến sĩ quả cảm. MV cũng thể hiện sự tri ân và biết ơn của thế hệ trẻ ngày hôm nay đối với những thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu cho sự nghiệp giải phóng đất nước.

Với ca khúc này, Huyền Trang chọn lối hát không quá đậm màu dân gian, mà chỉ đủ để cảm nhận được sự ngọt ngào, sâu lắng của âm hưởng miền Trung, bên cạnh đó là những cảm xúc có chút bảng lảng khói sương, như mơ như thực khi tưởng nhớ về những anh hùng đã khuất.

Được biết, trước MV này, tháng 7/2020, Huyền Trang cũng có dự án âm nhạc “Mãi vẹn nguyên” để kỷ niệm Ngày Thương binh-Liệt sĩ.

Minh Anh