Print

Hội Cựu chiến binh TP.Đà Nẵng tặng 66 sổ BHXH tự nguyện cho hội viên nghèo vượt khó

Thứ Ba, 26 /07/2022 15:49

Mới đây, tại buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ, Hội Cựu chiến binh TP.Đà Nẵng đã trao tặng 66 sổ BHXH tự nguyện cho hội viên nghèo vượt khó. Đây là hành động hết sức thiết thực và ý nghĩa, nhằm giúp các hội viên có cuộc sống ổn định khi về già.

Theo Đại tá Bùi Chí Loan- Phó Chủ tịch Thường trực Hội Cựu chiến binh TP.Đà Nẵng, thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác dân vận “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, các cấp Hội Cựu chiến binh trên địa bàn TP.Đà Nẵng đã phát huy được vai trò của mình trong việc tham gia phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh, đảm bảo cuộc sống an sinh xã hội cho hội viên và người dân trên địa bàn.

Cũng theo Đại tá Bùi Chí Loan, nhận thấy chính sách BHXH hết sức nhân văn và thiết thực, phù hợp với tinh thần "tương thân tương ái" của các hội viên, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh TP.Đà Nẵng đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ mua sổ BHXH tự nguyện tặng các hội viên nghèo vượt khó, nhằm giúp hội viên có thu nhập ổn định khi về già, không lo làm phiền đến con cháu. Chỉ sau một thời gian ngắn vận động, tại buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ mới đây, Hội Cựu chiến binh TP.Đà Nẵng đã tặng 10 sổ BHXH tự nguyện cho các hội viên, nâng tổng số sổ BHXH tự nguyện được trao trong đợt này lên con số 66 sổ.

Được biết, các cấp Hội Cựu chiến binh trên địa bàn TP.Đà Nẵng đã trích quỹ đóng BHXH tự nguyện cho hội viên trong thời gian 2 năm đầu, với số tiền trên 7 triệu đồng/sổ; từ năm thứ 3 trở đi, các hội viên sẽ tự đóng với mức đóng phù hợp với khả năng và thu nhập của mình. Việc này được kỳ vọng giúp hội viên tích góp khi về già để có lương hưu và có thẻ BHYT để đi KCB, giảm bớt gánh nặng khi không may bệnh tật.

Đại tá Bùi Chí Loan cho biết thêm, việc tặng sổ BHXH cho các hội viên được gắn với phong trào "Cựu chiến binh giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, xóa đói, giảm nghèo, làm kinh tế giỏi" từ năm 2017 đến nay. Ngoài tặng sổ BHXH, các cấp hội còn hỗ trợ phương tiện sinh kế cho hàng trăm cựu chiến binh nghèo; vận động các DN, hội viên đóng góp xây dựng, sửa chữa được 1.320 nhà với tổng số tiền trên 39 tỷ đồng; đề nghị UBND TP.Đà Nẵng bố trí 29 căn hộ chung cư cho hội viên không có nhà ở; tạo điều kiện tín chấp cho các hộ vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội ủy thác cho Hội Cựu chiến binh quản lý, tổng dư nợ 725,8 tỷ đồng, góp phần giải quyết việc làm cho 3.514 lao động.

Ngoài ra, các cấp hội ở cơ sở còn phối hợp với chính quyền, mặt trận, các ban ngành, đoàn thể vận động nhân dân thực hiện chủ trương di dời, giải tỏa, tái định cư, vận động tham gia 1.720 ngày công, hiến 5.174m2 đất, tháo dỡ 832m tường rào, cổng ngõ và đóng góp 232 triệu đồng để xây giao thông nông thôn, mua sắm trang thiết bị cho nhà văn hóa, hỗ trợ các đơn vị quân đội, các cơ quan, đoàn thể về vật chất và tinh thần. Ngoài ra, còn thực hiện tốt công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế như: Tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 750 cựu chiến binh tỉnh Salavan của nước bạn Lào; vận động các nguồn lực hỗ trợ cho Hiệp hội Cựu chiến binh tỉnh Salavan 55.000 khẩu trang y tế, 20 máy đo thân nhiệt để phòng chống dịch, góp phần đấu tranh phê phán, ngăn chặn các âm mưu thù địch chống phá trên địa bàn, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định.

Đáng chú ý, trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, Hội Cựu chiến binh TP.Đà Nẵng đã tham gia tích cực trong công tác phòng chống dịch, vận động 32.939 lượt cán bộ, hội viên tích cực tham gia công tác phòng chống dịch, vận động hỗ trợ cho hội viên và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn 17.180 suất quà trị giá 4.570 triệu đồng; hỗ trợ cho Hội Cựu chiến binh các địa phương cách ly y tế 40 triệu đồng, hỗ trợ, miễn giảm tiền cho thuê  phòng trọ với số tiền gần 4 tỷ đồng…

Chia sẻ thêm về kết quả đạt được, Đại tá Bùi Chí Loan cho biết, thời gian tới, Hội Cựu chiến binh TP.Đà Nẵng và các cấp hội cơ sở sẽ tập trung đẩy mạnh hoạt động của tổ chức hội gắn với nhiệm vụ chuyên môn. Bên cạnh đó, đẩy mạnh và chủ động thực hiện tốt công tác dân vận, phát huy vai trò của mình trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh ở địa phương, đặc biệt là chăm lo an sinh xã hội cho các hội viên và người dân bằng cách tiếp tục vận động các hội viên và mạnh thường quân mua tặng sổ BHXH tự nguyện tặng cho những hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Lê Văn