Print

Cụm Thi đua số 3 (BHXH Việt Nam): Nhiều kết quả nổi bật

Thứ Tư, 27 /07/2022 17:30

Tại Nghệ An, Cụm Thi đua số 3 (BHXH Việt Nam) vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Ông Hoàng Văn Minh- Giám đốc BHXH tỉnh Nghệ An, đại diện đơn vị Cụm trưởng và ông Nguyễn Ngọc Sơn- Giám đốc BHXH tỉnh Hòa Bình, đại diện đơn vị Cụm phó đồng chủ trì Hội nghị.

Cụm Thi đua số 3 gồm BHXH 9 tỉnh, thành phố: Nghệ An, Hòa Bình, Hà Nội, Thái Bình, Thái Nguyên, Nam Định, Ninh Bình, Hà Nam và Thanh Hóa. Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Hoàng Văn Minh- Giám đốc BHXH tỉnh Nghệ An, đại diện đơn vị Cụm trưởng Cụm Thi đua số 3 nhấn mạnh: “Mặc dù triển khai nhiệm vụ trong điều kiện hết sức khó khăn, nhưng với tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu cùng nhiều giải pháp sáng tạo, các đơn vị trong Cụm Thi đua số 3 đã hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, góp phần cùng toàn Ngành đảm bảo an sinh xã hội”.

Ông Hoàng Văn Minh- Giám đốc BHXH tỉnh Nghệ An phát biểu khai mạc Hội nghị

Cũng theo ông Minh, Hội nghị lần này là dịp để các đơn vị trong Cụm gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm; chia sẻ những khó khăn, vướng mắc cũng như những cách làm hay, mô hình mới, các sáng kiến, giải pháp nhằm thúc đẩy phong trào thi đua gắn với việc thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao năm 2022.

Báo cáo tại Hội nghị, đại diện Cụm Thi đua số 3 cho biết, hưởng ứng phong trào thi đua do BHXH Việt Nam phát động, Cụm Thi đua số 3 đã phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2022 với chủ đề “CCVC và NLĐ ngành BHXH Việt Nam đoàn kết, quyết tâm cao, nỗ lực hành động, linh hoạt, sáng tạo, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao năm 2022”. Trên cơ sở đó, đã tổ chức ký kết giao ước thi đua giữa các đơn vị thành viên, với những mục tiêu, chỉ tiêu thi đua gắn với nhiệm vụ chính trị được giao.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn- Giám đốc BHXH tỉnh Hòa Bình báo cáo tại Hội nghị

Đặc biệt, phong trào thi đua được các đơn vị, các tổ chức, đoàn thể của BHXH các địa phương và 100% CCVC, NLĐ hưởng ứng tích cực, tạo nên khí thế thi đua sôi nổi trong toàn Cụm ngay từ những ngày đầu năm. Bên cạnh đó, căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao và đặc điểm tình hình của địa phương, các đơn vị trong Cụm Thi đua số 3 đã phát động 22 phong trào thi đua theo chuyên đề, thi đua đột xuất với các chủ đề gắn với từng lĩnh vực công tác của đơn vị.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2022, mặc dù triển khai nhiệm vụ trong tình hình khó khăn do dịch Covid-19, tác động của các chính sách mới, cũng như khối lượng công việc ngày càng tăng, nhưng các đơn vị trong Cụm đã đoàn kết, nỗ lực và đạt được nhiều kết quả nổi bật. Đáng chú ý, các đơn vị đã chú trọng cải cách TTHC và ứng dụng CNTT; triển khai hiệu quả công tác giám định BHYT; giải quyết và đảm bảo kịp thời quyền lợi cho người tham gia và hưởng BHXH, BHYT.

Ngoài ra, các đơn vị trong Cụm còn làm tốt công tác phát triển người tham gia BHXH, BHYT; tăng cường công tác thu, giảm nợ đọng. Tính đến ngày 30/6/2022, toàn Cụm có 20.916.437 người tham gia BHXH, BHYT, đạt 96,1% kế hoạch; số thu đạt 45.199,9 tỷ đồng, đạt 46,45% kế hoạch được BHXH Việt Nam giao.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Tại Hội nghị, đại diện BHXH các tỉnh, thành phố và các tập thể điển hình tiên tiến đã chia sẻ những khó khăn trong triển khai nhiệm vụ và kết quả nổi bật tại các đơn vị. Đặc biệt, các đơn vị đã chia sẻ về những mô hình, giải pháp hiệu quả trong triển khai nhiệm vụ như: Mô hình xã, phường điểm về phát triển người tham gia BHXH, BHYT của BHXH TP.Hà Nội; kinh nghiệm “bám làng, bám dân” để tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT của BHXH tỉnh Nghệ An; kinh nghiệm phát động phong trào thi đua của BHXH tỉnh Thái Nguyên; những giải pháp, sáng kiến trong công tác CCHC, giao dịch điện tử, chuyển đổi số của BHXH tỉnh Thái Bình; các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác thi đua, khen thưởng của BHXH tỉnh Thanh Hóa…

Phát biểu tại Hội nghị, bà Bùi Thanh Mai- Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua-Khen thưởng đã đánh giá cao kết quả Cụm Thi đua số 3 đã đạt được; đồng thời đề nghị các đơn vị tiếp tục quan tâm, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ và BHXH Việt Nam phát động. Đặc biệt, cần chủ động phát động các phong trào thi đua chuyên đề gắn với việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao; quan tâm khen thưởng và đề nghị cấp trên khen thưởng để động viên, khích lệ những tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Ngoài ra, triển khai phần mềm thi đua-khen thưởng để theo dõi, tổng hợp, nâng cao chất lượng khen thưởng; tiếp tục phát hiện, bồi dưỡng, tuyên truyền để nhân rộng gương điển hình tiên tiến.

Trước đó, các đại biểu đã tổ chức dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia tiên của Người tại đền Chung Sơn (huyện Nam Đàn).

Thùy Dương