Print

Huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh): Công an huyện và BHXH huyện ký kết kế hoạch phối hợp công tác

Thứ Năm, 28 /07/2022 10:06

Chiều 27/7, Công an huyện và BHXH huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã tổ chức Lễ ký kết kế hoạch thực hiện Quy chế phối hợp số 01/QCPH-BCA-BHXHVN của Bộ Công an và BHXH Việt Nam, Kế hoạch số 117/KHPH/CAT-BHXH của Công an tỉnh và BHXH tỉnh Hà Tĩnh về thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, đấu tranh phòng chống tội phạm trong lĩnh vực BHXH, BHYT.

Tham dự và chủ trì Lễ ký có Trung tá Đậu Duy Hưng- Phó Trưởng Công an huyện; ông Nguyễn Mạnh Toàn- Phó Giám đốc phụ trách BHXH huyện Vũ Quang. Cùng tham dự có đại diện các đội nghiệp vụ thuộc Công an huyện; lãnh đạo và đại diện các bộ phận nghiệp vụ thuộc BHXH huyện.

Tại Lễ ký, hai đơn vị đã thảo luận và thống nhất ký kết các nội dung trong kế hoạch, nhằm tăng cường, nâng cao trách nhiệm và hiệu quả công tác phòng chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật trên các lĩnh vực như: Công tác bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, đấu tranh phòng chống tội phạm trong lĩnh vực BHXH, BHYT; ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi trục lợi quỹ BHXH và nâng cao hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT…

Hai đơn vị cũng thống nhất phối hợp bảo đảm an ninh chính trị nội bộ, an ninh mạng và bí mật nhà nước trong cơ quan BHXH huyện, xây dựng CSDL quốc gia về BHXH và CSDL quốc gia về dân cư, bảo đảm an ninh, an toàn các sự kiện quan trọng do BHXH huyện tổ chức…

Phát biểu tại Lễ ký, Trung tá Đậu Duy Hưng- Phó Trưởng Công an huyện đã đánh giá cao kết quả phối hợp giữa Công an và BHXH huyện Vũ Quang trong thời gian qua; đồng thời nhấn mạnh các nội dung cần triển khai thực hiện trong thời gian tới. Theo Trung tá Hưng, mục đích của việc ký kết kế hoạch lần này là nhằm phổ biến, tuyên truyền chính sách, pháp luật; thường xuyên cung cấp và trao đổi thông tin về các hoạt động liên quan đến công tác phòng chống tội phạm, quản lý nhà nước về BHXH, BHYT. Trên tinh thần đó, Trung tá Hưng đề nghị hai đơn vị tiếp tục phối hợp, trao đổi, triển khai thực hiện kế hoạch đạt hiệu quả cao nhất, đảm bảo đúng trình tự, thủ tục, nhằm bảo đảm quyền lợi cho người tham gia BHXH, BHYT.

Cũng tại Lễ ký, ông Nguyễn Mạnh Toàn- Phó Giám đốc phụ trách BHXH huyện Vũ Quang nhấn mạnh, trong những năm qua, Công an huyện và BHXH huyện đã tích cực phối hợp thực hiện tốt công tác thanh tra, kiểm tra, nhất là đối với những đơn vị SDLĐ và cơ sở KCB, qua đó chủ động phát hiện và kịp thời đấu tranh, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật, nhất là các hành vi gian lận, trục lợi BHXH, BHYT.

Theo ông Nguyễn Mạnh Toàn, hiện nay trên địa bàn huyện vẫn còn tình trạng DN trốn đóng, nợ đọng BHXH, BHYT làm ảnh hưởng đến quyền lợi của NLĐ. Do đó, ông Toàn đề nghị, trong thời gian tới, hai đơn vị cần phối hợp thường xuyên và hiệu quả hơn để hạn chế tình trạng này. Qua đó, tạo hiệu ứng lan tỏa, giúp ngăn ngừa và giảm thiểu tình trạng vi phạm pháp luật trong lĩnh vực BHXH, BHYT; góp phần đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người dân, NLĐ.

Thảo Khang