Print

Đêm nhạc Bài ca đi cùng năm tháng sẽ có hành trình xuyên Việt

Thứ Sáu, 05 /08/2022 08:22

Công ty CP Giới thiệu văn hóa nghệ thuật Đông Đô cho biết, đêm nhạc Bài ca đi cùng năm tháng” sẽ có hành trình xuyên Việt, bắt đầu từ Hà Nội vào các ngày 13, 14/8, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt- Xô.

Theo bà Nguyễn Thị Hoài Oanh, Giám đốc Công ty CP Giới thiệu văn hóa nghệ thuật Đông Đô- Giám đốc sản xuất chương trình, Bài ca đi cùng năm tháng là một live concert tôn vinh những ca khúc cách mạng và những giọng ca gắn bó với những ca khúc này, đồng thời, tri ân thế hệ đi trước đã cống hiến, hy sinh để bảo vệ Tổ quốc.

Chương trình do Thạc sĩ Lê Thế Song viết kịch bản, nghệ sĩ Dương Tử Quỳnh đạo diễn, gồm 3 chương: Một thời hoa lửa, Miền ký ức, Khát vọng tình yêu.

Theo tác giả Lê Thế Song- một trong những cây bút nổi bật của sân khấu kịch nghệ hiện nay thì, Bài ca đi cùng năm tháng không chỉ là một đêm biểu diễn các ca khúc đơn thuần, mà là sự kiện âm nhạc đặc biệt, gợi nhớ về một thời hoa lửa, khi đất nước còn chiến tranh nhưng khát vọng, tình yêu, sức sống mãnh liệt luôn rực cháy trong trái tim mỗi người dân đất Việt. Câu chuyện âm nhạc đó được thể hiện với những mạch diễn đầy ước lệ, chỉn chu, các ca khúc được phối mới, có nhiều hoạt cảnh xúc động để truyền tải thông điệp: “Khát vọng tình yêu của một thời hoa lửa”.

Chương trình này quy tụ những giọng ca cách mạng gạo cội như các NSND Trung Đức, Quang Thọ, Thanh Hoa, Thái Bảo cùng NSƯT Việt Hoàn, nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền, ca sĩ Đinh Hiền Anh, ca sĩ Hoàng Chiến Pinko... Tham gia biểu diễn còn có Đoàn Nghệ thuật UNESCO Sen Việt, CLB sân khấu Ecopark.

Sau khi diễn ra ở Hà Nội, Bài ca đi cùng năm tháng sẽ đến với Nghệ An, TP.HCM và nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước. Chương trình ở mỗi nơi sẽ có kịch bản và lựa chọn ca khúc phù hợp.

Minh Anh