Print

Yên Bái đẩy mạnh triển khai sử dụng CCCD gắn chíp trong KCB BHYT

Thứ Sáu, 05 /08/2022 15:28

Sở Y tế tỉnh Yên Bái vừa ban hành Công văn số 1573/SYT-NVY yêu cầu các cơ sở y tế trong tỉnh tăng cường thực hiện sử dụng thẻ CCCD gắn chíp trong KCB BHYT.

Theo đó, Sở Y tế tỉnh Yên Bái yêu cầu các cơ sở KCB trên địa bàn tỉnh triển khai tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền trong cơ sở KCB để người dân được biết, tiếp cận và sử dụng CCCD gắn chíp hoặc ứng dụng VNEID hoặc ứng dụng VssID trong KCB BHYT. Đồng thời, tổ chức tập huấn, hướng dẫn cán bộ y tế việc sử dụng CCCD gắn chíp hoặc ứng dụng VNEID hoặc ứng dụng VssID trong KCB BHYT.

Phấn đấu đến 15/8/2022, 100% cơ sở KCB (kể cả các phòng khám đa khoa khu vực, các trạm y tế xã) đều triển khai việc sử dụng căn cước công dân hoặc, ứng dụng VNEID hoặc ứng dụng VssID trong KCB BHYT. Các đơn vị báo cáo kết quả triển khai thực hiện các nội dung trên, những khó khăn vướng mắc và gửi danh sách các cơ sở KCB (đặc biệt là các trạm y tế xã) chưa triển khai thực hiện về Sở Y tế trước ngày 20/8/2022.

Sở Y tế tỉnh Yên Bái cũng đề nghị BHXH tỉnhchỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp trong công tác truyền thông đến người tham gia BHYT triển khai KCB BHYT bằng CCCD gắn chíp hoặc các ứng dụng VNEID, VssID. Hướng dẫn, hỗ trợ kịp thời các cơ sở KCB và người dân trong triển khai việc sử dụng CCCD gắn chíp hoặc các ứng dụng VNEID, VssID khi tham gia KCB BHYT.

Thực hiện chỉ đạo của BHXH Việt Nam tại Công văn số 1977/BHXH-CNTT ngày 22/7/2022 về việc đẩy mạnh triển khai thí điểm sử dụng CCCD gắn chíp trong KCB BHYT. Ngày 4/3/2022 BHXH tỉnh Yên Bái đã ban hành công văn số 230/BHXH-GĐBHYT về việc triển khai thí điểm sử dụng CCCD gắn chíp trong KCB BHYT. Tiếp theo đó ngày 27/7/2022, BHXH tỉnh Yên Bái tiếp tục có công văn số 879/BHXH-GĐBHYT về việc sử dụng CCCD gắn chíp trong KCB BHYT.

Theo đó, BHXH tỉnh Yên Bái yêu cầu các đơn vị phối hợp với cơ quan BHXH mạnh công tác tuyên truyền về việc sử dụng CCCD gắn chíp trong KCB BHYT. Đẩy mạnh công tác truyền thông đến người tham gia BHYT về việc sử dụng CCCD gắn chíp để KCB BHYT. Phối hợp với cơ sở KCB BHYT trên địa bàn nghiêm túc thực hiện. Đối với các cơ sở KCB trên địa bàn huyện đến ngày 15/8/2022 chưa triển khai thực hiện sử dụng CCCD gắn chíp để KCB BHYT, BHXH các huyện, thị xã báo cáo cụ thể danh sách, số lượng, nguyên nhân và giải pháp.

Sau gần 5 tháng triển khai sử dụng CCCD gắn chíp trong KCB BHYT, toàn tỉnh Yên Bái đã có 107/200 cơ sở KCB BHYT (chiếm tỷ lệ 53,5%) thực hiện tra cứu thông tin thẻ BHYT bằng CCCD gắn chíp để đăng ký KCB thay thế thẻ BHYT giấy với 2446/6868 lượt tra cứu thành công.

Thanh Hằng