Print

Quán quân Sao Mai 2019 ra MV mùa Vu Lan

Thứ Hai, 08 /08/2022 11:56

Nữ ca sĩ Quách Mai Thy- Quán quân Sao Mai 2019 vừa ra mắt MV “Khóc mẹ” nhân mùa Vu Lan năm nay. “Khóc mẹ” là một sáng tác của nhạc sĩ Đỗ Phương, mang phong cách trữ tình, phảng phất màu dân gian đương đại.

Chia sẻ về sáng tác này, nhạc sĩ Đỗ Phương cho biết, 2 năm vừa qua có thể nói là biến cố lớn của nhân loại, rất nhiều gia đình đã mất đi những người thân yêu của mình vì đại dịch. Trong đó có cả những người mẹ, người cha đã ra đi mà không có con cái, người thân bên cạnh. “Những hoàn cảnh đó đã tạo cảm xúc để tôi viết nên ca khúc. Tác phẩm như một bản ballad buồn có giai điệu dễ đi vào lòng người, đặc biệt là với những người con đã không còn mẹ”- nhạc sĩ Đỗ Phương chia sẻ.

Với ca khúc này, Quách Mai Thy cũng lần đầu tiên hát về mẹ trong mùa Vu Lan. Từng nét giai điệu, từng ca từ trong bài hát này như một cơn mưa rơi xuống tâm hồn nữ ca sĩ, làm thỏa nỗi khát khao, mong mỏi suốt bấy lâu nay về việc được hát một ca khúc hay, ý nghĩa về mẹ của cô. “Đặc biệt trong mùa Vu Lan, tôi lại thêm phần xúc động khi được nhạc sĩ Đỗ Phương tin tưởng, gửi gắm đứa con tinh thần của anh. Tôi không muốn nói quá sâu về nội dung ca khúc, vì muốn để người nghe tự cảm nhận”- Quán quân Sao Mai nói.

Với một chủ đề rất quen thuộc về mẹ mà biết bao nghệ sĩ đã khai thác thành công với chất liệu âm nhạc trữ tình, nhạc sĩ Đỗ Phương và ca sĩ Quách Mai Thy vẫn quyết tâm đưa những ca từ, ngôn ngữ âm nhạc đến lối hòa âm bằng những chất liệu gần gũi nhất, dễ đi vào lòng công chúng. MV “Khóc mẹ” được xem như là một sự tri ân đến những đấng sinh thành trong mùa Vu Lan báo hiếu.

Nhạc sĩ Đỗ Phương hiện là Phó Giám đốc Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam. Anh được biết đến là một nhạc sĩ nổi bật chuyên viết về chủ đề quê hương đất nước và đây là ca khúc về mẹ được anh lần đầu khai thác với chất liệu âm nhạc trữ tình. Còn với Quách Mai Thy, thành công trong Sao Mai 2019 với danh hiệu Quán quân đã mở ra con đường ca hát rộng mở với cô. Mai Thy được coi như một trong những ca sĩ hàng đầu của dòng nhạc dân gian đương đại. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ còn thử sức và thành công với nhiều dòng nhạc khác như trong ca khúc “Khóc Mẹ” nhân mùa Vu Lan.

Anh Minh