Print

Đà Nẵng: Đối thoại với hơn 100 DN về chính sách BHXH, BHYT

Thứ Sáu, 12 /08/2022 16:03

Ngày 11/8, BHXH TP.Đà Nẵng tổ chức Hội nghị đối thoại với hơn 100 DN trên địa bàn về chính sách BHXH, BHYT. Theo đó, hàng chục câu hỏi của đại diện các DN đã được BHXH Thành phố giải đáp một cách thấu đáo.

Tại Hội nghị, đại diện các DN đã được nghe báo cáo viên là đại diện các phòng nghiệp vụ của BHXH TP.Đà Nẵng phổ biến những nội dung cơ bản của chính sách BHXH, BHYT; lợi ích khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết hưởng các chế độ ngắn hạn (ốm đau, thai sản, DS-PHSK); cũng như các vướng mắc trong lĩnh vực thu... Đồng thời, giải đáp, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình phát triển người tham gia BHXH, BHYT; đôn đốc các đơn vị, DN tuân thủ đúng pháp luật BHXH, BHYT.

Cụ thể, BHXH TP.Đà Nẵng đã giải đáp 25 câu hỏi liên quan đến những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị trong quá trình thực hiện chính sách BHXH, BHYT như: Quy trình, thủ tục tăng mới, điều chỉnh thông tin NLĐ tham gia BHXH, BHYT; giải quyết quyền lợi liên quan đến việc tích hợp thông tin và sử dụng CCCD gắn chip, số định danh cá nhân để đi KCB BHYT; vấn đề trùng sổ BHXH, gộp quá trình tham gia BHXH; thay đổi số điện thoại, email trên ứng dụng VssID; thực hiện chính sách BHXH, BHYT đối với NLĐ nước ngoài; hồ sơ, thủ tục giải quyết chế độ TNLĐ-BNN, ốm đau, thai sản; hỗ trợ, phối hợp với DN tuyên truyền về BHXH, BHYT…

Kết luận Hội nghị, ông Nguyễn Hùng Anh- Phó Giám đốc BHXH TP.Đà Nẵng đánh giá cao các DN đã cử đại diện tham dự và có những ý kiến rất sát thực. Ông Nguyễn Hùng Anh cũng bày tỏ mong muốn những thông tin được BHXH TP.Đà Nẵng cung cấp sẽ giúp các đơn vị hiểu rõ hơn tầm quan trọng của chính sách BHXH, BHYT; từ đó thực hiện tốt nghĩa vụ đối với NLĐ. "Đây là yếu tố giúp NLĐ yên tâm gắn bó, cống hiến cho sự phát triển bền vững của DN. Cơ quan BHXH luôn sẵn sàng hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất và đồng hành cùng DN và NLĐ"- ông Nguyễn Hùng Anh nhấn mạnh.

Ngoài ra, ông Nguyễn Hùng Anh cũng đề nghị các DN cần chủ động phản ánh, kiến nghị kịp thời những vướng mắc, bất cập với cơ quan BHXH. Đồng thời, thực hiện đúng quy định về thủ tục, hồ sơ đăng ký tham gia, giải quyết chế độ và trích nộp BHXH, BHYT; không để nợ đọng làm ảnh hưởng đến quyền lợi của NLĐ. Đặc biệt, các DN cần tăng cường phối hợp tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật BHXH, BHYT tới NLĐ, góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

Lê Văn