Print

Phát động đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng 25 năm ngày thành lập BHXH tỉnh Phú Thọ

Thứ Ba, 16 /08/2022 09:14

BHXH tỉnh Phú Thọ vừa phát động đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng 25 năm ngày thành lập BHXH tỉnh (1/10/1997- 1/10/2022).

Theo báo cáo, trong những năm qua, thông qua các phong trào thi đua và các cuộc vận động đã tác động tích cực, mang lại hiệu quả thiết thực, tạo động lực mạnh mẽ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiều mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm nhất là công tác phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, số người tham gia đều tăng hàng năm.

Theo đó, đến hết tháng 7/2022 đã có 46.315 người tham gia BHXH tự nguyện, 235.000 người tham gia BHYT hộ gia đình. Tuy nhiên so với tiềm năng thì tỷ lệ bao phủ BHXH, BHYT nhìn chung còn tăng chậm và thời điểm thiếu bền vững.

Ông Nguyễn Tá Tỉnh- Giám đốc BHXH tỉnh nêu rõ: “Năm 2022 là năm có ý nghĩa quan trọng, tạo tiền đề nền tảng thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết số 60-NQ/TU ngày 29/9/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp trên địa bàn tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2021- 2025 đến hết năm 2022 có 35% người dân tham gia BHXH tự nguyện, 93,5% người dân có thẻ BHYT. Đây là thách thức với BHXH tỉnh Phú Thọ nói chung, đối với CB, CCVC của BHXH tỉnh nói riêng.

Giám đốc BHXH tỉnh kêu gọi và đề nghị các đơn vị trực thuộc BHXH tỉnh tích cực hưởng ứng Đợt thi đua đặc biệt do BHXH tỉnh phát động. Căn cứ nhiệm vụ chính trị và tình hình thực tiễn của từng đơn vị chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch phát động thi đua, hưởng ứng sâu rộng đến cán bộ viên chức từng đơn vị quyết tâm xây dựng “BHXH tỉnh Phú Thọ đoàn kết, quyết tâm cao, nỗ lực hành động, linh hoạt, sáng tạo, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

Đồng thời phối hợp và huy động sự vào cuộc tích cực của UBND các xã, phường, thị trấn, thị xã, các tổ chức dịch vụ. Với giải pháp cụ thể, mô hình sáng tạo, phương thức vận động trực tiếp tới từng người dân, nhằm vận động được nhiều người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình lập thành tích chào mừng 25 năm thành lập BHXH tỉnh Phú Thọ.

T.Hà