Print

Chi bộ Vụ HTQT dâng hương tưởng niệm Anh hùng, liệt sỹ Võ Thị Sáu

Thứ Ba, 16 /08/2022 18:02

Nhân dịp Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), để tri ân, tưởng nhớ công lao của các anh hùng, liệt sỹ; hướng tới chào mừng Kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc Khánh 2/9 (1945 - 2022), Chi bộ Vụ Hợp tác quốc tế (BHXH Việt Nam) đã tổ chức Sinh hoạt chuyên đề Bảo vệ chủ quyền biển đảo trong tình hình mới và dâng hương tại Đài tưởng niệm Anh hùng, liệt sỹ Võ Thị Sáu tại huyện Đất Đỏ (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).

Tham dự buổi sinh hoạt chuyên đề có ông Nguyễn Tiến Thành- Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế; ông Phạm Ngọc Sơn– Giám đốc BHXH tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; bà Mai Thị Thúy Hằng- Trưởng Ban Tuyên giáo huyện Đất Đỏ; Thượng tá Văn Bá Thắng– Chính trị viên, Ban Chỉ huy quân sự huyện Đất Đỏ; cùng đại diện các Chi bộ Ban Quản lý Thu-Sổ, Thẻ và Ban Thực hiện chính sách BHXH.

Đoàn dâng hương tưởng niệm tại tượng đài anh hùng Võ Thị Sáu

Tại buổi sinh hoạt chuyên đề, ông Nguyễn Tiến Thành- Bí thư Chi bộ Vụ Hợp tác quốc tế chia sẻ: “Được dâng hương tưởng niệm anh hùng Võ Thị Sáu và thăm nhà lưu niệm tại huyện Đất Đỏ, đây là dịp cán bộ, đảng viên Chi bộ được kính cẩn nghiêng mình trước anh linh của anh hùng liệt sỹ Võ Thị Sáu – người đã hy sinh tuổi thanh xuân cho sự nghiệp giải phóng đất nước. Nhận thức sâu sắc về công lao của các anh hùng, liệt sỹ đã ngã xuống vì sự nghiệp đấu tranh, bảo vệ dân tộc, cán bộ, đảng viên Chi bộ Vụ Hợp tác quốc tế hứa sẽ tu dưỡng, học tập, rèn luyện và làm việc tốt hơn nữa để xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh.

Nhân dịp này, thực hiện Nghị quyết số 01-NQ-ĐUK của Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và hướng dẫn của Đảng Ủy Cơ quan BHXH Việt Nam về kế hoạch học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chi bộ đã tổ chức Sinh hoạt chuyên đề Bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam trong tình hình mới, với sự tham dự của đại diện các Chi bộ bạn và cấp ủy địa phương huyện Đất Đỏ (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Chuyên đề đã nhấn mạnh vào các nội dung như: Phát huy sức mạnh, tinh thần yêu nước của dân tộc Việt Nam, trong thời đại ngày nay, việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc không chỉ thể hiện tư duy của Đảng ta trong các nghị quyết đại hội mà còn trở thành một trong những nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên, lâu dài đối với toàn Đảng, toàn quân, toàn dân và cả hệ thống chính trị. Đương thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn rằng: “Ngày trước ta chỉ có đêm và rừng, ngày nay ta có ngày, có trời, có biển. Bờ biển ta dài, tươi đẹp, ta phải biết giữ gìn lấy nó”.

Tại buổi sinh hoạt, bà Mai Thị Thúy Hằng- Trưởng ban Tuyên giáo huyện Đất Đỏ cho biết, huyện Đất Đỏ có 2 xã có đường bờ biển. Vì vậy, tiếp nối truyền thống và trách nhiệm đấu tranh, bảo vệ chủ quyền, huyện đã thường xuyên tổ chức tuyên truyền cho ngư dân và nhân dân trên huyện noi gương anh hùng Võ Thị Sáu, phát huy tinh thần yêu nước và lòng tự tôn dân tộc; yên tâm bám biển mưu sinh, góp phần bảo vệ chủ quyền Tổ quốc.

Buổi sinh hoạt chuyên đề của Chi bộ Vụ Hợp tác quốc tế góp phần định hướng tư tưởng, nhận thức về tình hình biển, đảo cho cán bộ, đảng viên hiểu rõ hơn về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về biển, đảo, qua đó, tăng cường đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới, góp phần bảo vệ Đảng, bảo vệ Nhà nước và bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền quốc gia. Buổi sinh hoạt đã nhận được sự hoan nghênh và hưởng ứng của các Chi bộ bạn; cấp ủy địa phương và đông đảo các cán bộ, đảng viên. Thời gian tới, Chi bộ Vụ Hợp tác quốc tế sẽ tiếp tục phối hợp với các Chi bộ bạn, tiếp tục đổi mới, sáng tạo tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề và bổ ích hơn nữa để tạo sự lan tỏa, gắn kết với các Chi bộ địa phương.

PV