Print

Buổi sáng của đàn cò giành giải Nhất tại Cuộc thi ảnh Bảo tồn vùng ngập nước Việt Nam

Thứ Tư, 17 /08/2022 09:20

Lễ trao giải Cuộc thi ảnh Bảo tồn và sử dụng bền vững các vùng đất ngập nước Việt Nam vừa diễn ra tại Hà Nội. Tác giả Nguyễn Quốc Huy với tác phẩm Buổi sáng của đàn cò đã giành giải Nhất cuộc thi.

Cuộc thi này do Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) phối hợp với Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phát động tổ chức từ ngày 21/12/2021 đến hết ngày 31/5/2022.

Qua 5 tháng, BTC đã nhận được 1.213 tác phẩm dự thi của các tầng lớp nhân dân từ khắp mọi miền trên Tổ quốc. Các tác phẩm dự thi được đánh giá có chất lượng nghệ thuật cao, mang tính sáng tạo, thẩm mỹ cao; phản ánh sâu sắc, toàn diện, trung thực về các hệ sinh thái tự nhiên, thực trạng vùng đất ngập nước; các giá trị về đa dạng sinh học, các loại động vật, thực vật quý hiếm, đặc trưng của vùng đất ngập nước; các mô hình sinh kế gắn với cộng đồng người dân tại các vùng đất ngập nước…

Sau 2 vòng xét chọn, Hội đồng Giám khảo đã chọn ra 24 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải. Trong số đó, giải Nhất được trao cho tác giả Nguyễn Quốc Huy (TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận), với tác phẩm Buổi sáng của đàn cò.

Có 3 giải Nhì được trao cho tác giả Nguyễn Phục Anh (huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) với tác phẩm Biển sớm; tác giả Tôn Thất Tuấn Ninh (huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) với tác phẩm Rừng chết và tác giả Vũ Đức Phương (tỉnh Ninh Bình) với tác phẩm Về miền cổ tích.

Ngoài ra, Hội đồng nghệ thuật cũng quyết định trao 5 giải Ba và 15 giải Khuyến khích cho các tác phẩm phản ánh sâu sắc, toàn diện, trung thực về các hệ sinh thái tự nhiên, thực trạng vùng đất ngập nước như: Cạn kiệt, rác thải- mối nguy hại đối với môi trường biển, hãy chung tay bảo vệ các loài chim yêu quý.

Minh Anh