Print

An Giang: BHXH tỉnh tham dự Hội nghị Báo cáo viên cấp tỉnh

Thứ Năm, 18 /08/2022 23:13

Ngày 18/8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang tổ chức Hội nghị Báo cáo viên cấp tỉnh bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tới các điểm cầu huyện, thị, thành ủy và 66 điểm cầu xã phường, thị trấn với 1.883 đại biểu. Cơ quan BHXH tỉnh tham dự với chuyên đề Đẩy mạnh tuyên truyền Nghị quyết số 28-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng về cải cách chính sách BHXH.

Tại Hội nghị, ông Đặng Hồng Tuấn- Giám đốc BHXH tỉnh An Giang báo cáo một số điểm mới về BHXH, BHYT, BH thất nghiệp năm 2022 và 11 định hướng cải cách chính sách BHXH theo Nghị quyết số 28 về giảm thời gian tham gia BHXH để hưởng lương hưu, lộ trình tăng tuổi nghỉ hưu, sửa đổi cách tính lương hưu, tăng mức hưởng cho người tham gia. Cùng với đó là nội dung mở rộng diện bao phủ đến nông dân, lao động khu vực phi chính thức, mục tiêu là bao phủ các chế độ BHXH lên toàn bộ các thành viên trong xã hội.

Ông Đặng Hồng Tuấn trình bày báo cáo tham luận về chính sách BHXH

Ông Tuấn cho biết, hiện nay, An Giang có 135.952 người tham gia BHXH, chiếm khoảng 14,35% so với lực lượng lao động (LLLĐ) trong độ tuổi, trong đó, tham gia BHXH tự nguyện là 16.349 người, chiếm 3,29% với lực lượng nông dân và lao động phi chính thức trong độ tuổi, tham gia BHYT là 1.657.970 người, chiếm khoảng 86,66% dân số tham gia BHYT.

“Các tỷ lệ này vẫn chưa đạt yêu cầu đặt ra, vì vậy trong thời gian tới BHXH tỉnh tiếp tục triển khai nhiều giải pháp, tích cực tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn tham gia BHXH, BHYT để chăm sóc sức khỏe cho bản thân, gia đình và hướng tới BHXH, BHYT toàn dân. Đảm bảo ngày càng tốt hơn quyền lợi của người tham gia, không để ai bị bỏ lại phía sau” - ông Đặng Hồng Tuấn nhấn mạnh.

Bà Trần Thị Ngọc Diễm- Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh thông tin đến đại biểu tham dự những nội dung về công tác chuẩn bị cho năm học mới và những vấn đề đang được quan tâm như: Thời gian nhập học, chương trình học, sách giáo khoa, học phí, mức đóng, hình thức đóng BHYT cho học sinh…

Theo bà Thái Thúy Xuân- Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, trong thời gian tới, đề nghị Ban Tuyên giáo các huyện thị, thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy và đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp tập trung tuyên truyền về 3 chuyên đề mà dư luận đang quan tâm như: Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền Nghị quyết số 28-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng về cải cách chính sách BHXH; Chính sách BHYT; Công tác phòng chống dịch bệnh hiện nay…

Phạm Thọ