Print

TP.HCM: Còn 440 NLĐ chưa nhận hỗ trợ từ quỹ BH thất nghiệp

Thứ Năm, 08 /09/2022 12:50

Trên địa bàn TP.HCM hiện còn 440 người chưa nhận được hỗ trợ từ quỹ BH thất nghiệp, do số điện thoại của người hưởng không thể liên hệ được, hoặc bị sai thông tin số tài khoản.

Ngày 8/9, BHXH TP.HCM thông tin cho biết, BHXH Thành phố đã cơ bản chi xong gói hỗ trợ bổ sung từ quỹ BH thất nghiệp cho hơn 94.000 NLĐ trên địa bàn; hiện chỉ còn 440 người chưa nhận được hỗ trợ.

Nguyên nhân là do người hưởng đăng ký nhận tiền mặt, nhưng cơ quan BHXH không thể liên hệ được với số điện thoại do NLĐ cung cấp; một số người hưởng đề nghị nhận hỗ trợ bằng hình thức chuyển khoản, nhưng thông tin cung cấp chưa đầy đủ, hoặc bị sai thông tin số tài khoản.

Do đó, BHXH TP.HCM đề nghị những NLĐ đã nộp hồ sơ mà chưa nhận được tiền hỗ trợ cần đến cơ quan BHXH gần nhất để nhận tiền mặt hoặc cung cấp lại thông tin cá nhân, số tài khoản để cơ quan BHXH chi hỗ trợ theo quy định.

Cũng theo BHXH TP.HCM, những NLĐ chưa nhận được hỗ trợ, có thể truy cập Cổng Thông tin điện tử của BHXH TP.HCM theo địa chỉ tphcm.baohiemxahoi.gov.vn để tra cứu danh sách người được hưởng.

Nếu thấy tên mình trong danh sách đủ điều kiện hưởng hỗ trợ từ quỹ BH thất nghiệp nhưng chưa nhận được do sai thông tin tài khoản hoặc không liên lạc được, NLĐ có thể liên hệ trực tiếp với cơ quan BHXH nơi tiếp nhận hồ sơ để được hướng dẫn nhận.

Theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đến ngày 10/9 là thời hạn cuối cùng giải quyết chính sách hỗ trợ từ quỹ BH thất nghiệp.

Phạm Thọ