Print

Bà Rịa- Vũng Tàu: Vận động 600 cán bộ ngành giáo dục chung tay lo BHXH, BHYT

Thứ Sáu, 16 /09/2022 22:16

Ngày 16/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh phối hợp BHXH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Hội nghị Tập huấn Quy chế dân chủ cơ sở, công tác thanh tra nhân dân trường học và tuyên truyền phổ biến chính sách pháp luật BHXH, BHYT.

Chia sẻ cùng 600 cán bộ quản lý, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố, Hiệu trưởng các trường Tiểu học, THCS, PTTH, Cao đẳng trong, bà Hoàng Việt Hà- Trưởng phòng Phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng (BHXH tỉnh Bà Rịa– Vũng Tàu) nhấn mạnh: Trong những năm qua, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến chính sách BHXH, BHYT, coi đây là trụ cột chính của hệ thống ASXH, là trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, tổ chức xã hội, DN và của mỗi người dân. Để các em học sinh, mỗi người dân trên địa bàn tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu được thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, bảo đảm ASXH rất cần sự quan tâm của các cấp, ngành, trong đó có ngành Giáo dục.

Tại Hội nghị, đại diện cơ quan BHXH triển khai đến đại biểu một số nội dung mới về chính sách BHXH, BHYT như việc tăng lương tối thiểu vùng, tăng tiền lương tháng đóng BHXH bắt buộc tối thiểu, giới thiệu về thẻ BHYT theo mẫu mới… Trong đó, điểm nhấn được truyền tải đậm nét là BHYT HSSV và vận động tham gia BHXH tự nguyện, BHYT trong đối tượng thân nhân cán bộ quản lý giáo dục, cán bộ Công đoàn.

Về BHYT HSSV, năm học 2021-2022, Bà Rịa- Vũng Tàu có 280 trường học với tổng số 234.689 HSSV. Trong đó, tổng số HSSV có thẻ BHYT là 229.524 HSSV, đạt tỷ lệ 97,80%, cao hơn 0,38% so với năm học trước. Có 4 huyện, thị xã, thành phố có tỷ lệ 100% HSSV tham gia BHYT là huyện Côn Đảo, TP.Bà Rịa, huyện Châu Đức, huyện Long Điền. Tuy nhiên, hiện vẫn còn 5.165 HSSV chưa tham gia BHYT (chiếm 2,20%); trong đó, Thị xã Phú Mỹ còn 4.025 em, TP.Vũng Tàu 536 em, huyện Xuyên Mộc 354 em, huyện Đất Đỏ 250 em.

“Thời gian tới, cơ quan BHXH mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp của Sở Giáo dục và Đào tạo cũng như đội ngũ cán bộ quản lý, cán bộ Công đoàn các cấp học trong tổ chức thực hiện có hiệu quả chính sách BHYT HSSV và công tác y tế học đường, phấn đấu hoàn thành mục tiêu năm học 2022-2023 và những năm tiếp theo có 100% HSSV trên địa bàn tỉnh tham gia, thụ hưởng các chế độ, chính sách về BHYT"- bà Hoàng Việt Hà chia sẻ.

Phạm Thọ