Print

TP.HCM: Yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện “xắn tay” lo BHXH, BHYT

Thứ Hai, 19 /09/2022 07:04

UBND TP.HCM vừa ban hành Công văn số 2960/UBND-VX về việc tăng cường phát triển người tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn thành phố những tháng cuối năm 2022. Trong đó, yêu cầu đích danh Chủ tịch UBND các quận, huyện, TP.Thủ Đức phải tích cực vào cuộc, triển khai đa dạng các giải pháp thực hiện...

UBND TP.HCM dẫn báo cáo của BHXH Thành phố cho thấy, từ đầu năm đến nay, kết quả thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bạn đã đạt được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, từ nay đến cuối năm 2022, đối với lĩnh vực BHXH bắt buộc vẫn cần phải phát triển thêm 275.940 người, đối với BHXH tự nguyện cần phát triển thêm 97.242 người, đối với BHYT cần phát triển thêm 958.232 người thì mới hoàn thành chỉ tiêu được giao theo Quyết định số 546/QĐ-TTg ngày 29/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Do đó, để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, UBND TP.HCM yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện, TP.Thủ Đức tập trung thực hiện các nội dung sau:

Chỉ đạo UBND xã, phường, thị trấn chủ động phối hợp với Công an xã, phường, thị trấn thống kê hộ kinh doanh cá thể, DN tư nhân chưa đăng ký tham gia BHXH, BHYT gửi về BHXH quận, huyện, TP.Thủ Đức trước ngày 15/9/2022.

Chỉ đạo cơ quan BHXH quận, huyện, TP.Thủ Đức chủ trì, thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra với thành viên gồm: BHXH, LĐ-TB&XH, Thuế, Công an và các đơn vị có liên quan để thanh tra, kiểm tra những đơn vị SDLĐ trên địa bàn.

Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình bằng nhiều hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến, để người dân nắm rõ chính sách BHXH, BHYT, nhất là về quyền lợi được hưởng khi tham gia BHXH, BHYT.

Định kỳ hằng tháng tổ chức giao ban Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn. Qua đó, nắm bắt tình hình phát triển người tham gia BHXH, BHYT để có chỉ đạo quyết liệt, bám sát từng đơn vị nhằm hoàn thành chỉ tiêu được giao theo Quyết định số 1008/QĐ-UBND ngày 6/4/2022 của Chủ tịch UBND Thành phố.

Ngoài ra, để công tác phát triển người tham gia BHXH, BHYT trong năm 2022 đạt kết quả cao, UBND Thành phố cũng yêu cầu UBND các quận, huyện, TP.Thủ Đức thực hiện nghiêm các nội dung chỉ đạo trên và các nội dung kết luận của Thường trực UBND Thành phố tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2022 và đánh giá tình hình phát triển người tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn TP.HCM.

Phạm Thọ