Print

TP.HCM: Hoạt động “chui”, PK Quốc tế Xanh Ponl bị xử lý

Thứ Năm, 22 /09/2022 13:29

Ngày 22/9, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay, đang xử lý PK Quốc tế Xanh Ponl (Xanh Ponl Internatinonal & Clinic), vì cơ sở y tế này hoạt động KCB không phép.

Trước đó, hôm 21/9, Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Phòng Quản lý Hành chính về trật tự xã hội (PC06, Công an TP.HCM) và các đơn vị chức năng thuộc UBND quận 10, tiến hành kiểm tra hoạt động của PK Quốc tế Xanh Ponl theo thông tin phản ảnh từ cộng đồng dân cư.

Tại thời điểm kiểm tra, ghi nhận cơ sở y tế này đang thực hiện một số dịch vụ thẩm mỹ (cắt mỡ bọng mắt, đốt mụn thịt...). Đây là hoạt động “chui”, vì cơ sở này chưa được Sở Y tế cấp phép hoạt động KCB theo quy định.

Được biết, tại địa chỉ hoạt động, Phòng Đăng ký kinh doanh (Sở KH-ĐT TP.HCM) mới chỉ cấp GCN đăng ký DN với tên gọi “Công ty TNHH Xanh Ponl Beauty”, đăng ký lần đầu ngày 18/3/2022. Đây là pháp nhân của Xanh Ponl Internatinonal & Clinic theo Luật DN; còn bản thân Xanh Ponl Internatinonal & Clinic không có bất kỳ giấy phép nào liên quan đến hoạt động KCB theo Luật KCB hiện hành.

Thanh tra Sở Y tế cho biết thêm, sau kiểm tra, đã tiến hành tạm giữ một số trang thiết bị, vật tư y tế và các chứng từ liên quan đến hoạt động KCB; đồng thời yêu cầu ngưng ngay mọi hoạt động KCB tại cơ sở này. Trong thời gian tổng hợp hồ sơ và tiến hành xử lý vi phạm hành chính đối với hoạt động KCB “chui”, Thanh tra Sở Y tế cũng đề nghị Phòng Y tế quận 10 phối hợp với chính quyền địa phương giám sát chặt Xanh Ponl Internatinonal & Clinic.

Trước đó nhiều ngày, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng đã nhận nhiều thông tin phản ảnh từ người dân liên quan đến hoạt động KCB và thẩm mỹ tại Thẩm mỹ viện Pasteur (Pasteur Institule Clinic) ở quận 3, TP.HCM.

Hồi tháng 8/2022, Pasteur Institule Clinic đã bị cơ quan chức năng xử phạt với nhiều hình thức, trong đó có đình chỉ hoạt động. Dù vậy, hôm 19/9 vừa qua, sau phản ảnh của người dân, Thanh tra Sở Y tế và các cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra cơ sở y tế “lỳ lợm” này. Kết quả cho thấy, một số hoạt động thẩm mỹ vẫn tiếp tục diễn ra tại đây.

Rõ ràng, không chỉ Pasteur Institule Clinic bất tuân lệnh phạt, mà còn cho thấy việc giám sát của các đơn vị chức năng tại địa phương còn chưa chặt chẽ. Điều này dễ tạo tiền lệ xấu đối với các cơ sở y tế khác; đồng thời làm ảnh hưởng đến niềm tin của cộng đồng dân cư đối với hoạt động thực thi pháp luật.

Thanh Giang