Print

Quận Sơn Trà (Đà Nẵng): 16 người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tại hội nghị tuyên truyền

Thứ Năm, 22 /09/2022 16:20

BHXH quận Sơn Trà (Đà Nẵng) vừa phối hợp với Công ty Bảo hiểm PVI Đà Nẵng và Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT phường An Hải Bắc tổ chức Hội nghị tuyên truyền về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Kết quả, ngay tại hội nghị đã có 16 người đăng ký tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy- Giám đốc BHXH quận Sơn Trà cho biết, để hội nghị được chất lượng, BHXH quận Sơn Trà và Công ty Bảo hiểm PVI Đà Nẵng đã chủ động mời 40 người dân tham dự. Việc mời số lượng người tham dự vừa phải giúp BHXH quận có thời gian tư vấn, giải đáp những vướng mắc về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình như: Mức đóng, mức hỗ trợ từ NSNN, chế độ hưởng lương hưu khi tham gia BHXH tự nguyện, phương thức đóng, quyền lợi tham gia BHYT 5 năm liên tục… Chính vì vậy, những người tham dự hội nghị đều rất hài lòng và tin tưởng vào chính sách BHXH, BHYT.

Tham dự hội nghị, bà Nguyễn Thị Thanh Bình- Phó Chủ tịch, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT phường An Hải Bắc cho biết: Đây là hội nghị tuyên truyền hết sức ý nghĩa, thông qua đó giúp người dân, NLĐ hiểu rõ thêm về quyền và nghĩa vụ khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. "Từ 40 người dân tham dự hội nghị, chính sách BHXH, BHYT chắc chắn sẽ lan tỏa theo hướng tích cực. Bởi, khi được tư vấn kỹ lưỡng, những người tham gia hội nghị lần này sẽ là những tuyên truyền viên đem chính sách đến với người thân và bạn bè mình"- bà Bình chia sẻ.

Trong khi đó, theo bà Nguyễn Thị Hằng- Phó Trưởng phòng Kinh doanh 4 (Công ty Bảo hiểm PVI Đà Nẵng), không chỉ người dân tham gia hội nghị được hưởng lợi, mà chính nhân viên Công ty Bảo hiểm PVI Đà Nẵng tham gia hội nghị cũng học hỏi thêm được rất nhiều kiến thức về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Qua đó, giúp nhân viên Công ty Bảo hiểm PVI Đà Nẵng tự tin hơn trong các hội nghị tiếp theo, cũng như tiếp xúc, tư vấn cho người dân về chính sách BHXH, BHYT.

Kết thúc hội nghị, đã có 16 người đăng ký tham gia mới, trong đó 5 người tham gia BHXH tự nguyện và 11 người tham gia BHYT hộ gia đình. Trước đó, trong tháng 8/2022, BHXH quận Sơn Trà đã khai thác mới được 85 người tham gia BHXH tự nguyện, 11 người tham gia BHYT hộ gia đình. Lũy kế từ đầu năm 2022 đến nay, BHXH quận đã phát triển mới 965 người tham gia BHXH tự nguyện, 5.219 người tham gia BHYT hộ gia đình.

Theo kế hoạch, để tiếp tục hoàn thành và vượt các chỉ tiêu trong những tháng còn lại của năm 2022, BHXH quận Sơn Trà sẽ chủ động phối hợp với Mặt trận và các hội, đoàn thể và UBND các phường triển khai các nội dung chương trình phối hợp đã ký kết, nhằm thực hiện hiệu quả chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Lê Văn