Print

Bí thư Huyện ủy Tháp Mười tâm huyết với công tác BHXH, BHYT

Thứ Ba, 27 /09/2022 14:05

Ông Nguyễn Văn Vũ Minh- Bí thư Huyện ủy Tháp Mười (Đồng Tháp) vinh dự nhận Bằng khen của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam vì có nhiều nỗ lực, nhiệt huyết với công tác BHXH, BHYT, đem lại hiệu quả cao trong thực hiện chính sách.

Thời gian qua, các chế độ, chính sách về BHXH, BHYT, BH thất nghiệp cho NLĐ trên địa bàn huyện Tháp Mười (Đồng Tháp) được triển khai thực hiện tốt, từng bước đi vào nền nếp. Số lượng người tham gia ngày càng tăng lên, quyền lợi được đảm bảo. Tính đến đầu tháng 8/2022, toàn huyện Tháp Mười có 11.891 người tham gia BHXH (trong đó, 9.426 người tham gia BHXH bắt buộc, 2.465 người tham gia BHXH tự nguyện), chiếm 16,21% lực lượng lao động. 8.681 người tham gia BH thất nghiệp, chiếm 11,84% lực lượng lao động. 115.138 người tham gia BHYT, tỷ lệ bao phủ 87,34% dân số.

Bên cạnh đó, tỷ lệ nợ đọng của các DN trên địa bàn huyện hàng năm đều thấp hơn kế hoạch giao; việc tiếp nhận và giải quyết chế độ BHXH, BH thất nghiệp cho NLĐ đầy đủ, kịp thời; quyền lợi KCB của người dân được đảm bảo, từng bước được nâng cao chất lượng phục vụ BHYT; lòng tin của nhân dân ngày càng cao đối với trụ cột ASXH của Đảng và Nhà nước…

“Thành tích mà cơ quan BHXH huyện đạt được, có sự góp phần quan trọng của đồng chí Nguyễn Văn Vũ Minh- Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tháp Mười. Đồng chí Bí thư Huyện ủy thường xuyên theo dõi, giám sát, chỉ đạo kịp thời các chi bộ, đảng bộ, các ban, ngành, đoàn thể huyện, xã trong việc phối hợp cùng BHXH huyện trong việc triển khai thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHYT trên địa bàn. Ghi nhận đóng góp của đồng chí Bí thư Huyện ủy, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp chỉ đạo và tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT từ năm 2020 đến năm 2021”- Đại diện BHXH Đồng Tháp chia sẻ tại buổi trao tặng.

Phạm Thọ