Print

Tân Uyên (Bình Dương): Phát triển trên 6.300 người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

Thứ Năm, 29 /09/2022 14:44

BHXH thị xã Tân Uyên (Bình Dương) cho biết, sau hơn 2 tháng triển khai, cơ quan BHXH đã phối hợp với Bảo hiểm PVI Bình Dương phát triển được trên 6.300 người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Giám đốc BHXH thị xã Tân Uyên Trương Thanh Như cho biết, sau khi ký hợp đồng Dịch vụ thu với BHXH tỉnh Bình Dương, Tổ chức dịch vụ thu (Công ty Bảo hiểm PVI Bình Dương) bước đầu được BHXH tỉnh giao tiếp nhận địa bàn thị xã Tân Uyên từ tháng 7/2022.

Theo đó, Công ty Bảo hiểm PVI Bình Dương đã bắt đầu triển khai các hoạt động theo chức năng nhiệm vụ của Tổ chức dịch vụ thu và tiến hành tiếp nhận các điểm thu, nhân viên thu từ UBND các xã, phường trên địa bàn thị xã Tân Uyên (đã có 11/12 xã phường cử nhân viên làm điểm thu cho Công ty Bảo hiểm PVI Bình Dương. Đồng thời, BHXH tỉnh cũng tổ chức đào tạo, tập huấn nghiệp vụ, cấp thẻ nhân viên thu BHXH, BHYT để Công ty Bảo hiểm PVI Bình Dương sớm bắt tay vào công việc, đã có 40 nhân viên các điểm thu được cấp thẻ để hoạt động.

Đến nay, cơ bản hoạt động ủy thác thu BHXH, BHYT của Bảo hiểm PVI Bình Dương đã dần ổn định. Thông qua các điểm thu ở xã, phường, người dân tiếp tục được phục vụ khi có nhu cầu tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình. Kết quả sau hơn 2 tháng, Bảo hiểm PVI Bình Dương đã phối hợp với BHXH thị xã Tân Uyên phát triển được gần 5.700 người tham gia BHYT hộ gia đình và 620 người tham gia BHXH tự nguyện.

Để mở rộng diện bao phủ BHXH, BHYT trên địa bàn, thời gian qua, BHXH thị xã Tân Uyên chủ động phối hợp với các cơ quan, ban, ngành trực thuộc UBND thị xã, chính quyền địa phương cơ sở và các Tổ chức dịch vụ thu tổ chức tuyên truyền sâu rộng chính sách pháp luật về BHXH, BHYT tới CBCCVC, chủ SDLĐ, NLĐ, nhân dân và tổ chức các đợt tuyên truyền trực tiếp tại khu phố, ấp. Đặc biệt, để phát triển người tham gia BHXH tự nguyện và BHYT HGĐ, BHXH thị xã Tân Uyên đã triển khai nhiều hình thức tuyên truyền, pano, áp phích, tờ rơi, tờ gấp; qua hệ thống loa truyền thanh, tuyên truyền lưu động, hội nghị khách hàng, hội nghị đối thoại phổ biến chính sách pháp luật BHXH, BHYT, qua mạng xã hội, CCVC BHXH và nhân viên Tổ chức dịch vụ thu đến trực tiếp từng HGĐ vận động người dân tham gia, qua đó đã từng bước tạo chuyển biến về nhận thức và ý thức tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trong nhóm lao động tư do, người nội trợ, người tự tạo việc làm…

Đại diện Công ty Bảo hiểm PVI Bình Dương cho biết, PVI Bình Dương sẽ thường xuyên giám sát, đôn đốc các nhân viên thu tích cực phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT HGĐ và tăng cường tổ chức hội nghị khách hàng theo nhóm nhỏ phù hợp với tình hình địa phương. Thực hiện giao chỉ tiêu hàng tháng, có khen thưởng kịp thời đối với nhân viên có thành tích tốt trong phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Bên cạnh đó, Bảo hiểm PVI Bình Dương sẽ sớm hoàn chỉnh chạy thử nghiệm phần mềm riêng do Tổng Công ty PVI cung cấp để quản lý chặt chẽ và chính xác hơn hồ sơ báo cáo tăng, giảm người tham gia và tiến hành giao dịch điện tử kịp thời với cơ quan BHXH đảm bảo trả kết quả đúng hẹn cho người tham gia. PVI Bình Dương cũng triển khai gửi tin nhắn cho nhóm đối tượng này và kết hợp với việc phân công nhân viên thu gọi điện trực tiếp vận động để góp phần duy trì việc tái tục tham gia và vận động người ngưng tham gia quay lại đóng BHXH tự nguyện, BHYT HGĐ.

BHXH thị xã Tân Uyên cho biết, thời gian tới, sẽ phối hợp với Tổ chức dịch vụ thu xử lý nhanh các hồ sơ giao dịch điện tử tăng, giảm người tham gia. Đối với danh sách người tham gia đến hạn tái tục hoặc đã ngưng tham gia sẽ cung cấp kịp thời hằng tháng cho Tổ chức dịch vụ thu. Đồng thời, BHXH thị xã Tân Uyên sẽ phối hợp với PVI Bình Dương làm việc với UBND xã phường và các khu phố, ấp hỗ trợ lập danh sách người chưa tham gia BHYT HGĐ và người có nhu cầu, khả năng tham gia BHXH tự nguyện để hai bên phối hợp mở các hội nghị khách hàng theo nhóm nhỏ, phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, phấn đấu đạt các chỉ tiêu được giao năm 2022.

Lê Văn