Print

Chi bộ Tạp chí BHXH sinh hoạt chuyên đề tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Thứ Năm, 29 /09/2022 15:03

Sáng 29/9, tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò (Hà Nội), Chi bộ Tạp chí BHXH tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề "Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân". Tham dự có toàn bộ đảng viên, công chức, viên chức và NLĐ trong đơn vị.

Đây là một trong những hoạt động trong khuôn khổ Chương trình công tác Đảng và Kế hoạch sinh hoạt chuyên đề năm 2022, nhằm giúp ôn lại lịch sử vẻ vang của dân tộc; qua đó giáo dục truyền thống cách mạng cho cán bộ, đảng viên và quần chúng trong đơn vị.

Dâng hương tại Đài tưởng niệm các chiến sĩ cách mạng hy sinh tại Nhà tù Hỏa Lò

Trước anh linh các anh hùng, chiến sĩ yêu nước tại Nhà tù Hỏa Lò, đồng chí Nguyễn Hải Hồng- Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Tạp chí BHXH và các thành viên trong Đoàn đã đặt vòng hoa, thắp nén hương thơm, kính cẩn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của các thế hệ chiến sĩ cách mạng đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Đồng thời, hứa sẽ không ngừng nỗ lực, rèn luyện phẩm chất đạo đức và năng lực chuyên môn để hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao.

Sau Lễ dâng hương, Đoàn được nghe hướng dẫn viên giới thiệu về những địa danh trong khu di tích gắn liền với sự hy sinh, chịu đựng gian khổ, tinh thần đấu tranh kiên cường, bất khuất trước kẻ thù của các chiến sĩ cách mạng. Trong tận cùng khó khăn, gian khổ, bị tra tấn cả về thể xác và tinh thần, nhưng những chiến sĩ vẫn nêu cao chí khí cách mạng, tinh thần bất khuất, kiên trung, một lòng “quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”.

Bí thư Chi bộ Nguyễn Hải Hồng ghi Sổ lưu niệm tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Sau khi tham quan Di tích Nhà tù Hỏa Lò, Chi bộ Tạp chí BHXH tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề quý III/2022, với chủ đề "Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân". Tại buổi sinh hoạt, Chi bộ đã nghe các tham luận về “Tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong giữ gìn đạo đức, lối sống, tác phong” và “Tiên phong, gương mẫu, chủ động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ được giao”. Các đảng viên trong Chi bộ cũng tích cực chia sẻ, đánh giá, góp ý để khắc phục những tồn tại, phát huy ưu điểm nhằm tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Buổi sinh hoạt chuyên đề của Chi bộ Tạp chí BHXH

Đánh giá tại buổi sinh hoạt, đồng chí Nguyễn Hải Hồng nhận định: “Tổ chức tốt sinh hoạt chuyên đề là một trong những giải pháp quan trọng nhằm đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ; đồng thời giúp nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, đáp ứng nhiệm vụ của đảng viên trong tình hình mới”.

Nhấn mạnh tinh thần “đoàn kết là sức mạnh”, đồng chí Nguyễn Hải Hồng đề nghị các đảng viên tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết, chung sức, đồng lòng xây dựng Tạp chí BHXH ngày càng phát triển.

Buổi sinh hoạt chuyên đề đã giúp các đảng viên trong Chi bộ Tạp chí BHXH cảm nhận được sự gian khổ, hy sinh to lớn của các chiến sĩ cách mạng trong công cuộc đấu tranh giành độc lập tự do cho đất nước. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần tự học tập, tu dưỡng, rèn luyện, thực hiện tốt nhiệm vụ của người đảng viên; tăng cường tinh thần đoàn kết, thống nhất, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên trong Chi bộ.

Hà Hùng

Một số hình ảnh tại buổi sinh hoạt chuyên đề: