Print

Khám sức khỏe miễn phí cho 1.500 công nhân Công ty Pouyuen Việt Nam

Thứ Bảy, 01 /10/2022 11:35

Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam, LĐLĐ TP.HCM phối hợp với Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM tổ chức Ngày hội Vì sức khỏe NLĐ, thực hiện khám nha khoa và phụ khoa miễn phí cho 1.500 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Chia sẻ tại Ngày hội, bà Lê Thị Kim Thúy- Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.HCM cho biết, năm 2022, Bộ Y tế và Tổng LĐLĐ Việt Nam ký kết Kế hoạch Triển khai quy chế phối hợp giai đoạn 2022-2025 để tăng cường công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe NLĐ. Vì việc đầu tư cho chăm sóc sức khỏe cho lực lượng lao động trong độ tuổi sẽ gắn liền với tăng năng suất lao động; góp phần đảm bảo thu nhập, đời sống và việc làm cho NLĐ.

“NLĐ là những người trực tiếp sản xuất, do đặc thù công việc, ít có thời gian quan tâm đến sức khỏe của bản thân, nhiều khói bụi, độc hại... ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và khả năng lao động. Chính vì vậy khám sức khỏe, phát hiện, phòng tránh các bệnh nghề nghiệp là việc làm cần thiết và quan trọng. LĐLĐ thành phố rất mong NLĐ của Công ty Pouyuen Việt Nam luôn quan tâm, chăm sóc đến vấn đề sức khỏe cá nhân và duy trì việc rèn luyện thể dục thể thao; từ đó, có đủ sức khỏe để đảm bảo cuộc sống, duy trì công việc” – bà Thúy nói.

Trong số 1.500 công nhân Pouyuen Việt Nam được khám sức khỏe miễn phí, có 500 người được khám nha khoa và 1.000 công nhân được khám phụ khoa. Chị Nguyễn Thị Hằng (quê Long An) cho biết: “Do hoàn cảnh khó khăn, những bệnh thông thường chúng tôi không dám đi khám bên ngoài vì sợ chi phí đắt đỏ. Vì vậy, việc được Công đoàn và Công ty tổ chức khám bệnh miễn phí tại nơi làm việc rất hữu ích, thuận lợi nhiều cho NLĐ”.

Tại ngày hội, LĐLĐ TP.HCM trao 50 phần quà tặng nữ công nhân có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng (800 nghìn đồng tiền mặt, phần quà trị giá 200 nghìn đồng). Quận ủy quận Bình Tân cũng trao tặng 20 phần quà, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng bao gồm quà và tiền mặt cho công nhân khó khăn. Đồng thời, 1.500 công nhân còn được nhận thêm phiếu mua hàng trị giá 100 nghìn đồng/người từ LĐLĐ quận Bình Tân và 1 phần quà trị giá khoảng 100 nghìn đồng từ Công đoàn cơ sở Công ty Pouyuen Việt Nam.

Trước đó, LĐLĐ TP.HCM cũng đã tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho 500 nữ công nhân Công ty Lạc Tỷ và Công ty Tỷ Hùng, quận Bình Tân. Đồng thời phối hợp với các cơ sở KCB như Bệnh viện Phục hồi chức năng, Hội Đông y TP.HCM… để tổ chức khám bệnh, phục hồi sức khỏe cho công nhân trên địa bàn.

Phạm Thọ