Print

Vietnam Post và BIDV hợp tác triển khai thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

Thứ Năm, 06 /10/2022 18:28

Ngày 6/10, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã ký kết hợp đồng hợp tác triển khai dịch vụ thu hộ BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Đây là hoạt động nằm trong thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2021-2026 giữa hai đơn vị. Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh dự và chứng kiến Lễ ký kết.

Theo hợp đồng ký kết, các điểm thu BHXH, BHYT trên cả nước của Vietnam Post có thể nộp, chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng của các Bưu điện huyện, Bưu điện Trung tâm tại tất cả các điểm giao dịch của Ngân hàng BIDV và Bưu cục, điểm phục vụ của Vietnam Post, hoặc qua ứng dụng ngân hàng điện tử BIDV Smartbanking. Cách làm này góp phần giảm thiểu các giao dịch tiền mặt, qua đó tạo sự minh bạch, chính xác và thuận tiện cho các điểm thu BHXH, BHYT của Bưu điện.

Với lợi thế có được từ mạng lưới hoạt động rộng khắp trên cả nước, việc ký hợp đồng hợp tác triển khai dịch vụ thu hộ BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình giữa BIDV và Vietnam Post sẽ mang lại nhiều tiện ích cho các điểm thu, nhân viên thu và cộng tác viên. Đồng thời, sẽ hỗ trợ và thúc đẩy người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Bên cạnh đó, hợp tác triển khai dịch vụ này cũng giúp Vietnam Post đẩy nhanh quá trình số hóa việc trích xuất báo cáo, giảm thiểu tác nghiệp thủ công, giảm sai sót và rút ngắn thời gian tác nghiệp.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Chu Quang Hào- Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam nhấn mạnh, việc hợp tác và ứng dụng các công nghệ trong thanh toán sẽ góp phần giúp Vietnam Post và BIDV nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của các bên. Từ đó, hỗ trợ tốt hơn mạng lưới các điểm thu, cộng tác viên trong công tác phát triển thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. “Lễ ký kết hợp tác giữa Vietnam Post và BIDV về triển khai dịch vụ thu hộ BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đánh dấu một mốc quan trọng, hướng tới sự tăng cường hợp tác bền chặt giữa hai bên”- ông Hào nhấn mạnh.

Hiện nay, Bưu điện Việt Nam là một trong những hệ thống tổ chức dịch vụ thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình lớn trên cả nước. Các điểm thu của Bưu điện được trang bị điều kiện về nguồn nhân lực, tài chính. Đến nay, toàn bộ 63 BHXH tỉnh, thành phố đã ký kết hợp đồng ủy quyền thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình với các Bưu điện tỉnh, thành phố.

Minh Đức