Print

Hơn 2,8 nghìn chỉ tiêu việc làm tại Ngày hội Việc làm và tư vấn hướng nghiệp

Thứ Bảy, 29 /10/2022 20:50

Sáng 29/10, tại Trung tâm Dịch vụ Việc làm Hà Nội, diễn ra Ngày hội Việc làm và tư vấn hướng nghiệp quận Cầu Giấy năm 2022. Có 46 DN tham gia sự kiện với hơn 2,8 nghìn chỉ tiêu tuyển sinh, tuyển dụng, xuất khẩu lao động.

Theo tổng hợp của Trung tâm Dịch vụ Việc làm Hà Nội, có 46 DN có nhu cầu tuyển dụng, xuất khẩu lao động, trong đó có 20 DN thuộc lĩnh vực thương mại - dịch vụ, 17 DN thuộc lĩnh vực sản xuất, còn lại là một số DN thuộc loại hình dịch vụ khác. Các DN đăng ký nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.853 chỉ tiêu, trong đó có 2.761 chỉ tiêu tuyển dụng và 92 chỉ tiêu tuyển sinh.

Nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ Đại học, cao đẳng chiếm tỷ lệ cao nhất: 1.524/2.761 lao động (chiếm 55,1%); trình độ trung cấp, công nhân kỹ thuật có 856/2.761 lao động (chiếm tỷ lệ 31%); nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông chỉ 381/2.761 lao động (chiếm tỷ lệ 13,9%).

Về phân chia nhu cầu tuyển dụng theo mức thu nhập/tháng, mức lương từ 7-10 triệu đồng/tháng chiếm tỉ lệ cao nhất với 1.251 chỉ tiêu.

Nhiều DN, nhãn hàng có uy tín đã tham gia tuyển dụng lao động trong ngày hội việc làm cuối năm như Công ty Hoàng Long.CMS (Tập đoàn JHL Việt Nam), Công ty TNHH Thương mại quốc tế và Dịch vụ siêu thị BigC Thăng Long, Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ Golden Gate… Các chỉ tiêu tuyển dụng đa dạng ngành nghề, như quản lý, giám sát, nhân viên làm việc bán thời gian, nhân viên kinh doanh - marketing…

Tại Ngày hội Việc làm quận Cầu Giấy, bà Hoàng Thị Hưởng- Trưởng phòng Nhật Bản II (Công ty Hoàng Long.CMS, Tập đoàn JHL Việt Nam) cho biết, Công ty đăng ký tuyển sinh, tuyển dụng các ứng viên cho các DN Nhật Bản với các ngành nghề thực phẩm, may mặc, đóng gói, cơ khí, gia công, hàn robot, tiện… Lao động trong độ tuổi từ 18-35, sức khỏe tốt, tốt nghiệp THPT trở lên, hoặc đang học Trung cấp nghề, đều có cơ hội làm việc tại Nhật Bản diện thực tập sinh kỹ năng, với mức lương cơ bản từ 170.000 đến 200.000 yên/tháng (tương đương 30-35 triệu đồng/tháng), chưa bao gồm tiền làm thêm giờ và được hưởng các chế độ dành cho NLĐ theo quy định của pháp luật Nhật Bản.

“Hợp đồng lao động thường là 3 năm, nhưng có thể gia hạn 5-15 năm. Lao động đã tốt nghiệp các trường Cao đẳng, Đại học trở lên cũng có cơ hội đi làm việc dài hạn tại Nhật Bản theo diện Visa kỹ sư”– bà Hưởng cho biết thêm.

Đến tham gia Ngày hội, em Đinh Thu Thảo (sinh năm 2.000), Trường Đại học Ngoại thương cho biết: “Tôi mới tốt nghiệp Đại học nên tiền lương, thu nhập chưa phải là quan tâm hàng đầu. Tôi quan tâm hơn đến môi trường làm việc, phát triển. Đến đây, tôi tranh thủ tìm hiểu thị trường lao động, gặp gỡ, tìm hiểu các DN giàu tiềm năng thông qua tiếp cận trực tiếp với lãnh đạo, cán bộ nhân sự đào tạo, tuyển dụng… của các công ty. Với tôi, đó là những thông tin rất quan trọng để cân nhắc, lựa chọn cho mình một công việc phù hợp”.

Ông Vũ Quang Thành- Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Việc làm Hà Nội cho biết: Ngày hội việc làm là cơ hội để các DN và NLĐ gặp gỡ trao đổi thông tin trực tiếp về tình hình lao động và việc làm. Qua đó, các DN có nhu cầu thì tuyển dụng được lao động và NLĐ có cơ hội để lựa chọn được việc làm phù hợp với trình độ, kỹ năng.

Trên cơ sở những thông tin được cung cấp và tư vấn, NLĐ có thể tham dự phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp qua các DN tham dự ngày hội hoặc nộp hồ sơ tại các đơn vị DN có nhu cầu, lựa chọn các cơ sở dạy nghề để học nghề phù hợp với khả năng và nguyện vọng. Nếu đáp ứng yêu cầu, NLĐ sẽ được các DN bố trí làm việc luôn, với mức thu nhập từ 5-7 triệu đồng/tháng trở lên.

Đặc biệt, tại Ngày hội việc làm lần này, một số DN tuyển dụng lao động là người khuyết tật; đồng thời sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho NLĐ khuyết tật tìm kiếm công việc phù hợp với khả năng, thu nhập và có thể gắn bó lâu dài.

Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Việc làm Hà Nội dự báo, xu hướng tuyển dụng các tháng cuối năm sẽ rất đa dạng. Đặc biệt, những ngành nghề liên quan đến thương mại – dịch vụ sẽ có xu hướng tuyển dụng lớn hơn; tiếp đến là các ngành liên quan đến sản xuất, công nghiệp chế biến chế tạo, điện tử, dệt may, da giày, xây dựng... Ngoài ra, nhóm ngành về công nghệ thông tin vẫn tiếp tục tăng tuyển dụng, kế tiếp là các nhóm ngành về thương mại điện tử, chăm sóc sức khỏe…

Châu Anh