Print

Thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW ở huyện Phú Giáo (Bình Dương): Các chỉ tiêu BHXH, BHYT đều tăng

Thứ Năm, 03 /11/2022 14:38

Huyện ủy Phú Giáo (Bình Dương) vừa tổ chức Hội nghị sơ kết 4 năm thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW về cải cách chính sách BHXH và Chương trình hành động số 93-CTr/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương trong công tác phát triển người tham gia BHXH, BHYT.

Báo cáo tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Long- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phú Giáo cho biết: Thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW và Chương trình hành động số 93-CTr/TU, các cấp ủy Đảng và chính quyền trên địa bàn huyện Phú Giáo đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm thường xuyên đến công tác BHXH, BHYT. Đặc biệt, Huyện ủy đã đưa chỉ tiêu phát triển BHXH, BHYT vào Nghị quyết của cấp ủy và hệ thống chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội hằng năm của địa phương...

Nhờ sự nỗ lực của các cấp, các ngành, trong đó có BHXH huyện Phú Giáo, trong 4 năm qua, việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn huyện Phú Giáo đã thu được những kết quả rất tích cực. Đơn cử: Tính đến năm 2021, toàn huyện có 32.813 người tham gia BHXH, đạt 51,04% so với lực lượng lao động trong độ tuổi, vượt 16,04% so với mục tiêu được giao; 31.047 người tham gia BH thất nghiệp, đạt 48,3% so với lực lượng trong độ tuổi lao động, vượt 20,3% so với mục tiêu được giao. Nếu năm 2018 có 258 người tham gia BHXH tự nguyện, thì đến năm 2021 đã tăng lên 904 người, vượt 0,41% so với chỉ tiêu được giao...

Đánh giá cao kết quả của huyện Phú Giáo, ông Nguyễn Phi Hiền- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Bình Dương cho biết, huyện Phú Giáo có được thành quả trong triển khai chính sách BHXH, BHYT như trên là nhờ sự chỉ đạo sát sao của Huyện ủy, UBND huyện; cũng như sự phối hợp nhịp nhàng giữa các cấp, các ngành, đoàn thể trên địa bàn.

Cũng theo ông Nguyễn Phi Hiền, những thành quả trên còn ghi nhận sự nỗ lực rất lớn của đội ngũ CCVC và NLĐ BHXH huyện Phú Giáo. "BHXH tỉnh Bình Dương mong muốn, trong thời gian tới, sự chỉ đạo, phối hợp và nỗ lực này tiếp tục được duy trì, nhằm triển khai chính sách BHXH, BHYT đến người dân một cách sâu rộng, góp phần tạo cuộc sống an sinh cho người dân và phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn huyện"- ông Hiền chia sẻ.

Nhân dịp này, UBND huyện Phú Giáo đã khen thưởng 9 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW.

Lê Văn