Print

BHXH TP.Đà Nẵng tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu chính sách BHXH tự nguyện

Thứ Bảy, 05 /11/2022 10:22

BHXH TP.Đà Nẵng vừa ban hành Kế hoạch số 2240/KH-BHXH về việc tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu chính sách BHXH tự nguyện. Cuộc thi diễn ra từ 8 giờ ngày 20/11/2022 kết thúc vào 21 giờ ngày 20/12/2022.

Ông Đinh Văn Hiệp- Giám đốc BHXH TP.Đà Nẵng cho biết, Cuộc thi là một trong những nội dung trong kế hoạch tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện của BHXH TP.Đà Nẵng. Tham gia Cuộc thi, người dân sẽ được tìm hiểu về ý nghĩa nhân văn của chính sách BHXH tự nguyện như: Quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện; những rủi ro khi không tham gia; tìm hiểu về quy trình, thủ tục đóng, mức đóng, phương thức đóng, mức hỗ trợ của Nhà nước; địa điểm, cách thức tham gia; kết quả cải cách TTHC, ứng dụng CNTT của ngành BHXH Việt Nam...

“Chính sách BHXH tự nguyện có ý nghĩa rất lớn, góp phần đảm bảo an sinh xã hội cho những NLĐ tự do giảm bớt khó khăn, rủi ro khi về già, giúp bảo đảm thu nhập, ổn định cuộc sống cho mỗi người khi hết tuổi lao động. Chính những lợi ích thiết thực do BHXH tự nguyện mang lại, nên những năm qua, tỷ lệ người dân tham gia BHXH tự nguyện không ngừng tăng lên. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người dân, NLĐ chưa biết và hiểu đầy đủ về loại hình BHXH này”- ông Hiệp chia sẻ.

Theo kế hoạch, Cuộc thi được tổ chức theo hình thức trực tuyến, dưới dạng câu hỏi trắc nghiệm và có tính thời gian, trên nền tảng thi trực tuyến Myaloha.vn. Người dân có thể tìm hiểu thể lệ và cách thức tham gia Cuộc thi trên Cổng Thông tin điện tử của BHXH TP.Đà Nẵng, tại địa chỉ: https://danang.baohiemxahoi.gov.vn/Pages/default.aspx.

Bước 1: Thí sinh chọn một trong hai cách: Cách 1- Truy cập vào đường link theo hướng dẫn; Cách 2- Quét Mã QR Code bằng camera (trên IOS) hoặc vào phần quét mã QR trên ứng dụng Zalo (trên ứng dụng Android) bên dưới để truy cập vào Cuộc thi.

Bước 2: Tra cứu Quy chế Cuộc thi, nội dung thi.

Bước 3: Nhập thông tin cá nhân (nhằm mục đích thống kê đối tượng tham gia) và vào thi.

Bước 4: Sau khi hoàn thành bài thi nhấn nhấn nút “Gửi kết quả”.

Tổng cộng có 30 câu hỏi (gồm 29 câu hỏi trắc nghiệm và 1 câu dự đoán số người tham gia Cuộc thi). Thời gian làm bài trong vòng 30 phút (thời gian sẽ được đếm ngược, đến khi hết thời gian làm bài, phần mềm tự động kết thúc bài dự thi của thí sinh). Trong quá trình làm bài, thí sinh có thể thay đổi đáp án những câu đã chọn trước đó. Bài thi hợp lệ khi trả lời đủ 30 câu hỏi. Phần mềm sẽ tự động cho thí sinh biết kết quả bài thi trắc nghiệm của mình (số điểm đạt được, số thời gian trả lời câu hỏi).

Mỗi thí sinh được tham gia tối đa 2 lần thi. Trả lời đúng 100% các câu hỏi, thời gian nhanh nhất và dự đoán đúng nhất số người tham gia Cuộc thi. Kết thúc Cuộc thi, BHXH Thành phố sẽ công bố thí sinh đạt giải trên Cổng Thông tin điện tử, Trang Zalo và Trang Fanpage BHXH TP.Đà Nẵng. Đồng thời, sẽ trao 1 giải Nhất trị giá 6 triệu đồng, 2 giải Nhì mỗi giải trị giá 3 triệu đồng, 3 giải Ba mỗi giải trị giá 2 triệu đồng và 4 giải Khuyến khích mỗi giải trị giá 1 triệu đồng.

Lê Văn