Print

Tuyên Quang: 92% người dân, tổ chức và DN hài lòng đối với sự phục vụ của cơ quan BHXH

Thứ Ba, 08 /11/2022 09:55

BHXH tỉnh Tuyên Quang vừa công bố kết quả xin ý kiến mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan BHXH. Theo đó quý III/2022 đạt gần 92% người dân, tổ chức và DN hài lòng đối với sự phục vụ của ngành BHXH.

Mục đích đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức và DN đối với sự phục vụ của cơ quan BHXH tại Tuyên Quang nhằm đánh giá khách quan về các yếu tố như: Tiếp cận thông tin đối với thủ tục hành chính trong lĩnh vực BHXH, BHYT, BH thất nghiệp; về quy định, yêu cầu, thành phần hồ sơ của thủ tục hành chính về BHXH, BHYT, BH thất nghiệp; thái độ phục vụ của viên chức tại cơ quan BHXH; kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực BHXH, BHYT, BH thất nghiệp; việc tiếp nhận phản ánh, kiến nghị và xử lý thông tin phản hồi; về toàn bộ quá trình thực hiện TTHC tại cơ quan BHXH.

Ngoài ra, còn đánh giá khách quan chất lượng phục vụ, cung ứng dịch vụ công của BHXH thông qua ý kiến phản hồi của người dân, tổ chức và DN. Thông qua đó, nắm bắt nhu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức và DN để có những biện pháp cải thiện chất lượng phục vụ, cung ứng dịch vụ công, nhằm nâng cao sự hài lòng và đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của người dân, tổ chức và DN.

Sau khi tiến hành lấy phiếu hằng quý, kết quả tổng thể đạt gần trên 92% người dân, tổ chức và DN hài lòng đối với sự phục vụ của BHXH (các tiêu chí xin ý kiến đều đạt gần 92% chỉ số hài lòng). Bên cạnh đó, tiến hành khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan BHXH khi sử dụng hình thức giao dịch trực tuyến cho thấy: Có trên 91% người dân, đại diện tổ chức hài lòng khi thực hiện giao dịch điện tử về BHXH, BHYT...

Từ việc tiến hành đánh giá sự hài lòng, nhằm phục vụ người dân, tổ chức, DN ngày một tốt hơn, BHXH tỉnh đã đưa ra một số giải pháp trong thời gian tới như: Tiếp tục tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC; thường xuyên rà soát, hoàn thiện các quy trình nghiệp vụ BHXH, BHYT để tiếp tục tạo thuận lợi cho người dân, DN khi tham gia và thụ hưởng chính sách. Cùng với đó, tiếp tục đa dạng hóa các kênh thông tin để người dân dễ dàng tiếp cận; nâng cao quy tắc ứng xử của viên chức để phục vụ người dân, tổ chức, DN…

Bên cạnh đó, hằng quý, BHXH tỉnh tiếp tục xin ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân tổ chức và DN đối với sự phục vụ của cơ quan BHXH nhằm đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức và DN tham gia thụ hưởng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp đối với sự phục vụ của BHXH; đánh giá khách quan chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công; qua đó nắm bắt những yêu cầu và khó khăn, vướng mắc của người dân, tổ chức và DN trong tham gia và thụ hưởng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp để đề xuất những giải pháp cải thiện chất lượng phục vụ và cung ứng dịch vụ của cơ quan BHXH tốt hơn.

T.Hà