Print

LĐLĐ TP.Vũng Tàu (BR-VT): Trao tặng 87 thẻ BHYT cho học sinh khó khăn

Thứ Ba, 08 /11/2022 17:28

Ngày 8/11, LĐLĐ TP.Vũng Tàu (Bà Rịa- Vũng Tàu) trao tặng thẻ BHYT cho 87 HS có hoàn cảnh khó khăn tại xã Long Sơn.

Theo đó, 87 HS có hoàn cảnh khó khăn được trao tặng thẻ BHYT do LĐLĐ TP.Vũng Tàu vận động nhà hảo tâm tài trợ: 40 thẻ BHYT cho HS có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Tiểu học Long Sơn 1; 47 thẻ BHYT cho HS có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THCS Bạch Đằng. Tổng kinh phí trao tặng các thẻ BHYT là hơn 35 triệu đồng, do nhà hảo tâm Võ Thị Ngọc Hân (TP.HCM) tài trợ.

Theo bà Trần Thị Thanh Thủy- Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.Vũng Tàu, những chiếc thẻ BHYT do nhà hảo tâm tài trợ đã gửi gắm tình yêu thương và sự quan tâm lớn lao của cộng đồng, xã hội nhằm chia sẻ với những HS có hoàn cảnh khó khăn chưa được tham gia BHYT. Đây là một nghĩa cử hết sức nhân văn của các tổ chức, cá nhân nhằm giúp các em được chăm lo sức khỏe yên tâm học tập. Qua đó phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp “lá lành đùm lá rách” của dân tộc, góp phần lan tỏa tính nhân văn, nhân đạo, chia sẻ của chính sách BHXH, BHYT trong cuộc sống và cộng đồng xã hội.

Thay mặt chính quyền địa phương và HS được trao tặng thẻ BHYT, đại diện các nhà trường bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến LĐLĐ TP.Vũng Tàu, nhà hảo tâm. Qua đó, giảm bớt gánh nặng chi phí của HS khi đi KCB, chi phí đến trường của các hộ gia đình khi phần lớn là công nhân, người lao động thu nhập thấp vùng nông thôn; nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT trong các nhà trường của xã Long Sơn.

Nguyễn Linh