Print

BHXH Việt Nam tập huấn triển khai thí điểm tiện ích đặt lịch làm việc tại BHXH tỉnh Bình Dương

Thứ Ba, 08 /11/2022 19:13

Trung tâm CNTT (BHXH Việt Nam) tập huấn triển khai thí điểm tiện ích đặt lịch làm việc tại bộ phận “một cửa” BHXH tỉnh Bình Dương.

Theo ông Nguyễn Hoàng Phương- Phó Giám đốc Trung tâm CNTT (BHXH Việt Nam), đây là một trong những tiện ích được ngành BHXH Việt Nam triển khai theo Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 6/1/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án số 06).

Việc triển khai tính năng này góp phần giảm tối đa thời gian chờ đợi cho người dân và DN trong giải quyết TTHC; giúp người dân chủ động trong lựa chọn thời gian phù hợp đến cơ quan BHXH để nộp hồ sơ hoặc làm thủ tục tham gia.Tính năng này cũng giúp cơ quan BHXH chủ động hơn trong việc bố trí cán bộ tiếp đón phù hợp với nhu cầu của người dân, giảm tình trạng quá tải, nâng cao chất lượng phục vụ. Trước những tiện ích trên, Trung tâm CNTT (BHXH Việt Nam) đã dành một buổi tập huấn cho CCVC, NLĐ cơ quan BHXH tỉnh Bình Dương thao tác thuần thục phần mềm này.

Theo ông Nguyễn Phi Hiền- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Bình Dương: Việc đặt lịch làm việc được áp dụng tại cơ quan BHXH hữu ích bởi phần mềm này sẽ giúp cơ quan BHXH, người dân, NLĐ và DN chủ động được thời gian làm việc với nhau. Bên cạnh đó nội dung làm việc cũng sẽ được lưu trữ để có thể giúp cơ quan BHXH, người dân, NLĐ và DN có cơ sở dữ liệu cho việc giao dịch và làm việc tiếp sau. Nói về việc đặt lịch làm việc với cơ quan BHXH, chị Nguyễn Thị Hạnh- một cán bộ làm công tác hành chính cho một DN tại KCN VSIP 1 tỉnh Bình Dương cho biết: Việc đặt lịch làm việc với cơ quan BHXH là điều mà các DN chúng tôi mong muốn trong thời gian qua. Mặc dù trước đây mọi công việc của DN liên quan đến chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp vẫn được giải quyết trực tuyến, thông qua các phần mềm tiện ích của cơ quan BHXH. Tuy trong quá trình làm việc có những phát sinh mà mình không thể giải quyết trực tuyến mà phải liên hệ trực tiếp với cơ quan BHXH. Do đó nếu có phần mềm đặt lịch trước sẽ giải quyết được rất nhiều vướng mắc sẽ được khắc phục như: chờ đợi, hoặc không gặp được người mình cần liên hệ, không chủ động được thời gian làm việc.

Hiện nay, người dân, NLĐ, DN có thể truy cập Cổng Dịch vụ công BHXH Việt Nam tại địa chỉ: https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn, chọn mục “Đặt lịch làm việc” và làm một số bước đơn giản để trải nghiệm chức năng này tại BHXH tỉnh Bình Dương và BHXH TP. HCM. Xem hướng dẫn chi tiết sử dụng chức năng này tại:

https://baohiemxahoi.gov.vn/tintuc/Pages/hoat-dong-he-thong-bao-hiem-xa-hoi.aspx?itemID=19546&CateID=52

Trước đó, ngày 7/11/2022, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh kiểm tra việc thí điểm đặt lịch làm việc tại BHXH TP.HCM. Tổng Giám đốc yêu cầu Trung tâm CNTT các đơn vị liên quan, BHXH các địa phương chuẩn bị đầy đủ điều kiện và hạ tầng để triển khai thí điểm tiện ích đặt lịch làm việc hiệu quả nhất; đồng thời, Tổng Giám đốc mong người dân, NLĐ, người SDLĐ ủng hộ, tích cực sử dụng tính năng này và có ý kiến đánh giá, góp ý để ngành BHXH Việt Nam hoàn thiện, phục vụ tốt hơn trong thời gian tới.

Văn- Khoa