Print

Rất ý nghĩa với doanh nghiệp

Thứ Tư, 09 /11/2022 10:25

Đó là chia sẻ của bà Nguyễn Thị Thanh Thủy- đại diện Công ty TNHH Freevew Industrial (Việt Nam), sau Lễ Tôn vinh những DN tiêu biểu trong thiện hiện chính sách BHXH, BHYT lần thứ I (khu vực phía Nam) do BHXH Việt Nam tổ chức.

Freevew Industrial (Việt Nam) có trụ sở đặt tại KCN Tân Hương thuộc huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, chuyên sản xuất giày thể thao các loại. Nỗ lực tuân thủ quy định pháp luật về BHXH, BHYT để bảo đảm quyền lợi NLĐ của DN suốt thời gian qua đã được ngành BHXH Việt Nam ghi nhận và tôn vinh cùng với 103 DN khác ở khu vực phía Nam.

Đại diện Freevew Industrial (Việt Nam) được tôn vinh ngày 7/11

“Chúng tôi rất tự hào vì điều này. Sự ghi nhận và tôn vinh của BHXH Việt Nam đối với chúng tôi rất ý nghĩa. NLĐ sẽ thêm tin tưởng, an tâm làm việc; đối tác cũng nhìn nhận chúng tôi với góc nhìn tích cực hơn...”- bà Thủy chia sẻ. Dịp này, đại diện Freevew Industrial (Việt Nam) cũng cảm ơn sự hỗ trợ, hướng dẫn kịp thời của BHXH huyện Châu Thành (Tiền Giang) liên quan đến BHXH, BHYT từ trước đến nay, cũng như trong thời gian tới.

Cảm nhận “rất ý nghĩa với DN” không chỉ có nơi đại diện Freevew Industrial (Việt Nam), mà hiện hữu ở tất cả DN tham dự Lễ Tôn vinh do BHXH Việt Nam lần đầu tiên tổ chức thực hiện. Chỉ riêng tỉnh Đồng Nai đã có đến 15 DN được tôn vinh. Trong đó, Chang Shin Việt Nam mỗi năm bình quân trích đóng BHXH, BHYT khoảng 900 tỷ đồng; Giày Dona Standard Việt Nam 620 tỷ đồng; TKG TeaKwang Vina 819 tỷ đồng... DN nào tại Lễ Tôn vinh cũng tự hào đã chăm lo chu đáo NLĐ của mình, đó chính là “cội nguồn” dẫn đến sự tự hào khi được BHXH Việt Nam ghi nhận và tôn vinh.

Bấy lâu nay, tất cả DN trong và ngoài nước khi tham gia hoạt động kinh tế hình thức nào tại Việt Nam cũng được yêu cầu tuân thủ chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT. Được Chính phủ giao trọng trách triển khai thực hiện chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT trên toàn địa bàn, toàn hệ thống BHXH Việt Nam từ huyện đến tỉnh và Trung ương luôn dốc sức hoàn thành nhiệm vụ. Nhiệm vụ mà Chính phủ giao cũng là sứ mệnh mà cả hệ thống BHXH Việt Nam xác định thực hiện: Giúp DN tuân thủ chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT đồng nghĩa với bảo vệ quyền lợi NLĐ.

Từ nhiệm vụ và sứ mệnh ấy, toàn hệ thống BHXH Việt Nam “thường trực” quan tâm đến DN từ năm này sang năm nọ. Những DN chưa thực hiện tốt sẽ được hướng dẫn, nhắc nhở và thanh-kiểm tra. Những DN thực hiện tốt sẽ được BHXH Việt Nam ghi nhận và tôn vinh. Tuy nhiên, lâu nay sự tôn vinh ấy chưa trọn vẹn bởi chưa đủ đầy nghi thức. Trong góc nhìn ấy, Lễ tôn vinh DN tiêu biểu trong thiện hiện chính sách BHXH, BHYT lần thứ I do BHXH Việt Nam tổ chức ở hai khu vực phía Bắc và phía Nam vừa qua “rất ý nghĩa với doanh nghiệp”, như bà Thủy cảm nhận.

Cả nước đang chung sức, chung lòng hồi phục kinh tế sau đại dịch Covid-19. Tiến trình này đang đà thuận lợi thì vấp phải khó khăn khác đến từ bối cảnh thế giới nhiều biến động. Bởi vậy, sự chung sức, chung lòng càng cần rõ nét hơn nữa, những bàn tay trong xã hội cần siết chặt nhau hơn nữa. Lễ Tôn vinh DN tiêu biểu trong thiện hiện chính sách BHXH, BHYT lần thứ I do BHXH Việt Nam tổ chức, trong bối cảnh ấy càng thêm ý nghĩa. Đồng hành thiết thực và trọn vẹn với DN, toàn hệ thống BHXH Việt Nam mới có cơ hội tròn nhiệm vụ Chính phủ giao, tròn sứ mệnh bảo vệ quyền lợi NLĐ...

Đỗ Bá