Print

Phần lớn người Mỹ đánh giá cao hiệu quả hệ thống chăm sóc sức khỏe ban đầu ảo

Thứ Năm, 10 /11/2022 13:50

Kết quả khảo sát trực tuyến với hơn 5.000 người trưởng thành ở Mỹ (từ 18 tuổi trở lên) tham gia, do Elevance Health công bố ngày 2/11/2022 cho thấy, hầu hết người Mỹ tham gia dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu ảo cho biết, họ khá hài lòng vì hình thức này đã giúp họ quản lý sức khỏe một cách hiệu quả.

Theo kết quả nghiên cứu, 79% người tham gia khảo sát tin rằng, dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu ảo là hình thức KCB có thể tin cậy được và 94% hài lòng với trải nghiệm của họ. Rajeev Ronanki- Chủ tịch mảng kỹ thuật số tại Elevance Health cho biết: “Tốc độ gia tăng số người sử dụng công nghệ kỹ thuật số ngày càng nhanh và điều này hoàn toàn phù hợp với số liệu của chúng tôi”. Cụ thể, số người sử dụng sức khỏe từ xa của Elevance Health tăng hơn gần 20 lần so với mức trước đại dịch.

Đáng chú ý, chăm sóc sức khỏe ban đầu ảo mang lại cho các cá nhân cơ hội trải nghiệm với các dịch vụ mới, giúp chăm sóc sức khỏe thuận tiện hơn, dễ tiếp cận hơn và phù hợp với lịch trình ngày càng bận rộn của họ. Các phát hiện trong nghiên cứu cũng khẳng định xu thế mong muốn của người tiêu dùng trong việc sử dụng công nghệ kỹ thuật số kết hợp với chăm sóc trực tiếp truyền thống, để kiểm soát sức khỏe của họ.

Mặc dù còn chưa đến một nửa số người trả lời khảo sát (48%) cho rằng họ đã quen thuộc với dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu ảo, nhưng có tới 73% người trả lời cho thấy hình thức KCB này khá hấp dẫn. Một phát hiện quan trọng khác chính là yếu tố thuận tiện, dễ tiếp cận, dễ sử dụng- được xem như những đặc điểm hàng đầu thu hút người Mỹ đến với dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu ảo, lần lượt là 35%, 31% và 30%.

Mặt khác, những người đang chiến đấu với các bệnh mãn tính đã cho biết mối liên quan tích cực với chăm sóc ban đầu ảo. Mặc dù 82% người Mỹ cảm thấy sức khỏe của họ là tuyệt vời hoặc tốt, nhưng 63% đang phải sống chung với tình trạng sức khỏe mãn tính. Trong số những người sống với tình trạng mãn tính, 62% tin rằng dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu ảo có thể cho phép họ trợ giúp quá trình tự chăm sóc sức khỏe của mình.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy, những người Mỹ mắc các bệnh mãn tính có xu hướng làm quen với dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu ảo hơn những người không có các bệnh lý này. Nhóm này cũng có nhiều khả năng (36%) đã sử dụng dịch vụ chăm sóc ảo hơn so với các nhóm bệnh nhân không mắc bệnh mạn tính, đặc biệt liên quan đến thông tin về thuốc, kế hoạch chăm sóc sức khỏe/điều trị chung và để giải quyết những vấn đề y tế không khẩn cấp.

Nhìn chung, 41% người Mỹ sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu thích giao tiếp với cơ sở KCB trên nền tảng kỹ thuật số và hầu hết người Mỹ (71%) tin rằng việc mở rộng dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu ảo sẽ làm thay đổi hệ thống chăm sóc sức khỏe theo hướng tốt hơn.

Nguyễn Khang