Print

Vĩnh Phúc phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu tạo thêm việc làm mới cho khoảng 17.000 lao động

Thứ Hai, 21 /11/2022 09:19

Thông tin từ Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, tính đến hết tháng 10/2022, toàn tỉnh Vĩnh Phúc đã giải quyết việc làm cho gần 15.000 lao động.

Trong đó có 14.000 người được giải quyết việc làm trong nước và 419 người đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài. Riêng Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã tổ chức 19 phiên giao dịch việc làm và 1 ngày hội việc làm, cung ứng gần 1.500 lao động cho các DN.

Ông Đặng Phú Xuyên- Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm (Sở LĐ-TB&XH) tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: “Chúng tôi mở các sàn lưu động tận xã, phường, vừa là tạo điều kiện cho người lao động đỡ phải đi lại, đỡ phải tốn chi phí. Thứ hai là tìm được tận gốc. Hướng thứ hai là hiện nay tại các trường cao đẳng, các trường nghề thuộc địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc thì chúng tôi đã kết nối và liên hệ để cung ứng cho các DN”.

Bên cạnh đó, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc và các DN cũng tăng cường công tác phối hợp đào tạo, tuyển chọn lao động. Thông qua đó nhằm khai thác có hiệu quả lực lượng lao động đã qua đào tạo nghề, nâng cao chất lượng nguồn lao động, thúc đẩy đào tạo lao động theo nhu cầu của thị trường.

Để thực tốt công tác giải quyết việc làm cho NLĐ trên địa bàn, ngành LĐ-TB&XH Vĩnh Phúc tiếp tục thông tin kịp thời tình hình thị trường lao động; các chương trình đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài; thông tin của các đơn vị dịch vụ việc làm, DN được giới thiệu tuyển chọn lao động Vĩnh Phúc đi làm việc ở nước ngoài; đa dạng hóa các hình thức kết nối cung- cầu lao động, các dịch vụ cung ứng lao động cho DN.

Theo ông Đoàn Quang Vinh- Trưởng Phòng Lao động- Việc làm (Sở LĐ-TB&XH) tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: “Chúng tôi hỗ trợ các DN kết nối với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh để đặt hàng hoặc tuyển chọn lao động có tay nghề phù hợp với nhu cầu của DN ở từng thời điểm. Chúng tôi xây dựng các chương trình hợp tác ký kết các hợp đồng cung ứng nhân lực cho các DN trên địa bàn tỉnh, tập trung cung ứng kịp thời đúng số lượng, chất lượng đối với các DN có nhu cầu tuyển dụng lao động. Đồng thời triển khai các chương trình đào tạo nghề nghiệp, nâng cao kỹ năng cho người lao động phù hợp với tính chất đặc thù của từng nhóm đối tượng; triển khai, điều tra, cung cầu lao động, để chủ động nắm bắt, thống kê nhu cầu tuyển dụng, sử dụng lao động của các DN để thực hiện hỗ trợ kết nối thông tin tư vấn giới thiệu cho NLĐ”.

Bên cạnh đó, từ nay đến cuối năm, tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục triển khai các giải pháp hỗ trợ, thu hút đầu tư, tạo điều kiện cho các DN mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, đa dạng hóa các ngành nghề nhằm tạo thêm việc làm mới, giải quyết việc làm tại chỗ cho NLĐ trên địa bàn. Vĩnh Phúc quyết tâm phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu tạo thêm việc làm mới cho khoảng 17.000 lao động trong năm 2022.

Thủy Hà