Print

Trà Vinh: Thu hút người dân tham gia BHXH, BHYT tại hội nghị tuyên truyền

Thứ Sáu, 25 /11/2022 16:41

BHXH tỉnh Trà Vinh vừa phối hợp với Tổ chức Dịch vụ thu (thuộc PVI Cửu Long Trà Vinh) và UBND phường 2, TP.Trà Vinh tổ chức Hội nghị Phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Tại Hội nghị, đã có 5 người tham gia mới BHXH tự nguyện, 50 người tham gia mới và tiếp tục tham gia BHYT hộ gia đình.

Bà Nguyễn Thị Hiền- Phó Trưởng phòng Quản lý Thu (BHXH tỉnh Trà Vinh) cho biết: Tại Hội nghị, CCVC của BHXH tỉnh Trà Vinh đã triển khai cụ thể về hai chính sách trụ cột trong hệ thống ASXH của Đảng và Nhà nước đó là BHXH, BHYT. Trong đó nhấn mạnh đến mục đích, ý nghĩa, sự cần thiết phải tham gia BHXH, BHYT. Theo đó CCVC BHXH tỉnh Trà Vinh đã tư vấn cặn kẽ cho người dân lựa chọn mức đóng phù hợp với điều kiện kinh tế, thu nhập của từng gia đình, nhằm đảm bảo tính duy trì liên tục trong việc tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

“Sau khi được BHXH tỉnh Trà Vinh tư vấn một cách rất cụ thể. Tôi thấy có nhiều lựa chọn mức đóng, thời gian đóng cho việc tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Chính vì vậy chỉ có cần có nguồn thu nhập tương đối ổn định là ai cũng có thể tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Chính sách BHXH, BHYT đang được triển khai rất linh hoạt vì cuộc sống an sinh của người dân”- Chị Nguyễn Thị Hằng, phường 2, TP.Trà Vinh cho biết.

Ông Nguyễn Duy Thanh- Phó Chủ tịch UBND phường 2, TP.Trà Vinh nhận định, việc tổ chức các hội nghị tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT giúp người dân, đặc biệt là NLĐ tự do, nông dân, hộ kinh doanh buôn bán… thuộc khu vực phi chính thức, hiểu rõ hơn về lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Từ đó, thay đổi nhận thức, hành động và thói quen của mỗi người, tiết kiệm và dành nguồn kinh phí để tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. 

Tại Hội nghị, sau khi được BHXH tỉnh Trà Vinh tư vấn cụ thể về chế độ, chính sách và phổ biến hồ sơ, thủ tục tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, đã có 5 người tham gia mới BHXH tự nguyện, 50 người tham gia mới và tiếp tục tham gia BHYT hộ gia đình, chiếm 122% số khách hàng dự Hội nghị. Hội nghị đã góp phần lan tỏa và nhân rộng số người dân hưởng ứng, tích cực tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên địa bàn tỉnh. “Thời gian tới BHXH tỉnh Trà Vinh sẽ tiếp tục phối hợp với các Tổ chức Dịch vụ thu, các cấp chính quyền để đưa chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp đến từng hộ dân”- bà Hiền cho biết.

Lê Văn