Print

Hội An tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, giải trí hấp dẫn du khách

Thứ Ba, 29 /11/2022 08:34

Nhân kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11), 23 năm ngày Đô thị cổ Hội An được UNESCO công nhận Di sản văn hóa thế giới (4/12/1999-4/12/2022), 5 năm Nghệ thuật Bài Chòi Trung bộ Việt Nam được công nhận Di sản phi vật thể đại diện nhân loại (7/12/2017-7/12/2022), TP.Hội An (Quảng Nam) tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, giải trí hấp dẫn chào đón du khách.

Cụ thể, Triển lãm ảnh “Hội An- Tình yêu trong tôi” tại khu phố cổ Hội An và trưng bày ấn phẩm về Hội An và các hoạt động trải nghiệm tại Thư viện Thanh Hóa, diễn ra từ cuối tháng 11 đến ngày 7-8/12.

Chương trình nghệ thuật “Hội An- Sắc màu của lụa" diễn ra tối 26/11 vừa qua với mục tiêu giới thiệu hình ảnh Hội An từ thành phố di sản đến thành phố sáng tạo; bảo tồn và phát huy các nghề thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống của Hội An, mang đến cho người dân và du khách đêm nghệ thuật đầy màu sắc, duyên dáng từ các bộ sưu tập lụa hòa trong không gian kiến trúc cổ kính tuyệt đẹp giữa lòng phố cổ.

Ngoài ra, ngày 4/12 tới, Lễ khởi công dự án tu bổ Chùa Cầu sẽ được tổ chức tại di tích Cầu Nhật Bản. Công trình mang tính biểu tượng của Hội An sẽ được tiến hành trùng tu và tôn tạo với tiêu chí đảm bảo tính chân xác, toàn vẹn và bền vững của di tích.

Một trong những hoạt động quan trọng diễn ra từ ngày 5-7/12 tại Vườn tượng An Hội là Hội thi hô hát Bài chòi và Lễ kỷ niệm 5 năm Nghệ thuật Bài Chòi Trung bộ được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Đây là chương trình ý nghĩa nhằm phát huy các giá trị văn hóa truyền thống để lưu truyền cho các thế hệ mai sau trong bối cảnh Hội An đang đặt mục tiêu tham gia Mạng lưới thành phố sáng tạo của UNESCO.

Riêng trong ngày 4/12, Hội An sẽ miễn vé tham quan khu phố cổ và các làng nghề truyền thống; đồng thời tổ chức giải việt dã “Vì di sản văn hóa thế giới Hội An” vào lúc 8 giờ tại Quảng trường Sông Hoài, với sự tham gia của đông đảo nhân dân, du khách, người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Hội An.

Chiều 5/12, thành phố sẽ tổ chức buổi ra mắt website “Hội An- Thành phố sáng tạo” và giới thiệu hình ảnh Hội An trên nền tảng Metaverse của Bizverse.

Minh Anh